Cách quản lý nhân viên thẩm mỹ viện hiệu quả nhất hiện nay

Biên tập:

Quản lý thẩm mỹ viện không phải là công việc dễ dàng, ngay cả khi bạn có nhiều kinh nghiệm. Rất nhiều yếu tố tạo nên khó khăn cho bạn trong việc quản lý. Thế nhưng yếu tố mà bạn nên quan tâm hàng đầu đó là từ nhân viên. Nó đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút và giữ chân khách hàng của thẩm mỹ viện. Bạn đang lo lắng không biết làm cách nào để quản lý nhân viên thẩm mỹ viện tốt nhất. Myspa sẽ đồng hành với bạn quản lý nhân viên hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ mang đến cho bạn những kinh nghiệm và kỹ năng bổ ích trong việc quản lý nhân viên thẩm mỹ viện.

Cách quản lý nhân viên thẩm mỹ viện hiệu quả nhất hiện nay
Cách quản lý nhân viên thẩm mỹ viện hiệu quả nhất hiện nay

1. Lợi ích của việc quản lý nhân viên thẩm mỹ viện

Có thể thấy kinh doanh ngành làm đẹp là lĩnh vực tập trung vào giá trị con người. Vì thế, trải nghiệm khách hàng là điều vô cùng quan trọng. Mà nhân viên lại là người trực tiếp chăm sóc, tư vấn cho khách. Để giúp việc kinh doanh phát triển bạn cần phải quản lý được nhân viên của mình. Những lợi ích to lớn mà nó mang lại có thể sẽ khiến bạn bất ngờ:

1.1 Trải nghiệm của khách hàng sẽ tốt hơn

Như đã nói ở trên thì vai trò của nhân viên trong trải nghiệm của khách hàng là rất lớn. Khách hàng sẽ cảm thấy vui vẻ hơn khi được người khác chào đón một cách thân thiện và đưa ra những lời khuyên bổ ích để làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. Những lời đánh giá tốt từ khách hàng sẽ càng giúp mọi người biết tới thẩm mỹ viện của bạn. Từ đó doanh thu của bạn sẽ tăng lên nhờ vào việc quản lý nhân viên thẩm mỹ viện tốt. Hãy tạo động lực cho nhân viên của mình để họ có tinh thần làm việc và tiếp đón khách hàng theo cách vui vẻ, nhiệt tình nhất.

1.2 Giảm tỷ lệ nhân viên nghỉ việc

Hiện nay, rất nhiều thẩm mỹ viện đang rơi vào tình trạng thiếu nhân viên trầm trọng. Họ không thể tuyển được những con người chất lượng để thay thế cho nhân viên rời đi. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng như vậy là cách quản lý nhân viên thẩm mỹ viện chưa được tốt. Nhân viên vui vẻ và hài lòng tại nơi làm việc sẽ có xu hướng gắn bó lâu dài hơn. Để hạn chế việc nhân đi rời đi bạn phải có phương pháp quản lý nhân viên hiệu quả. Nếu không sẽ tốn rất nhiều thời gian, công sức để tuyển dụng người mới. Khai thác những kiến thức và kinh nghiệm của họ trong thời gian dài sẽ giúp bạn tăng lợi nhuận nhiều hơn.

1.3 Tiết kiệm thời gian, tiền bạc và công sức của bạn

Quản lý nhân viên thẩm mỹ viện là công việc đau đầu nhất hiện nay mà các chủ doanh nghiệp đang đối mặt. Nếu như bạn có công nghệ phần mềm hỗ trợ quản lý nhân viên thì điều đó rất tuyệt vời. Bạn sẽ không còn phải di chuyển để tới thẩm mỹ viện mà có thể quản lý dễ dàng từ xa, tiết kiệm thời gian và công sức của bạn. Hơn nữa bạn cũng sẽ có thời gian nghiên cứu thêm những cách kinh doanh tốt nhất. Một công nghệ phần mềm tốt không chỉ giúp bạn quản lý nhân viên mà còn quản lý tất cả những công việc có liên quan khác. Ví dụ như bạn có thể quản lý kho hàng, chương trình khuyến mãi, thu chi, thông tin khách hàng,…

2. Những lời khuyên tốt nhất trong việc quản lý nhân viên thẩm mỹ viện

Những lời khuyên tốt nhất trong việc quản lý nhân viên thẩm mỹ viện
Những lời khuyên tốt nhất trong việc quản lý nhân viên thẩm mỹ viện

2.1 Thuê đúng người

Đây là công việc đầu tiên mà bạn cần làm trước khi bước sang giai đoạn quản lý nhân viên. Với vị trí lãnh đạo bạn phải đặt ra những quy định chuẩn về nhân viên và tìm kiếm những ứng viên có tiềm năng. Điều quan trọng là bạn phải thuê những nhân viên không chỉ sở hữu những kỹ năng, kỹ thuật cần thiết mà còn phải thích hợp với văn hóa doanh nghiệp của bạn.

Việc thuê những nhân viên có tư duy và năng lực sẽ giúp thẩm mỹ viện vận hành trơn tru. Cho dù bạn mới mở thẩm mỹ viện hay làm chủ rất lâu thì bước này rất trọng. Nếu như có nhân viên giỏi nghỉ việc thì bạn có thể tìm và đào tạo những ứng viên tiềm năng thay thế vị trí đó. Tóm lại, việc thuê đúng người sẽ giúp bạn quản lý nhân viên thẩm mỹ viện dễ dàng hơn và giúp công việc kinh doanh ngày càng phát triển.

Xem thêm: Kinh nghiệm mở thẩm mỹ viện cho người mới bắt đầu

2.2 Tạo động lực cho nhân viên

Để nhân viên cống hết khả năng của mình và giảm tỷ lệ nhân viên nghỉ việc thì bạn cần tạo động lực cho họ. Những cách sau sẽ giúp nhân viên có tinh thần làm việc hơn:

Tạo cơ hội học tập và phát triển cho nhân viên thẩm mỹ viện

Đây là điều mà nhân viên đang tích cực tìm kiếm. Việc không ngừng học tập sẽ giúp nhân viên nâng cao kinh nghiệm và kỹ năng của mình hơn. Đa số nhân viên đều hài lòng và có động lực làm việc khi có cơ hội phát triển nghề nghiệp. Đầu tư vào nhân viên theo cách này là dấu hiệu cho thấy bạn đang đánh giá cao họ. Điều này sẽ truyền cho nhân viên năng lượng tích cực để làm việc và cống hiến. Từ đó bạn sẽ có những sự lựa chọn chất lượng cho vị trí quản lý khi mở rộng quy mô.

Khen thưởng nhân viên

Việc này không thể thiếu khi bạn muốn quản lý nhân viên thẩm mỹ viện hiệu quả. Sự khen thưởng sẽ khích lệ tinh thần làm việc của nhân viên. Từ đó họ sẽ đạt được những năng suất cao hơn đáp ứng kỳ vọng của bạn. Những sự khen thưởng bằng lời nói hay hành động điều khiến nhân viên cảm thấy vui vẻ. Ngoài ra nó còn giúp những nhân viên khác có ý chí phấn đấu hơn trong công việc. Tùy vào mức độ hiệu quả nhân viên mang lại mà bạn nên có những phần thưởng xứng đáng.

Ưu đãi đặc biệt chỉ dành cho nhân viên thẩm mỹ viện

Bí quyết mà các doanh nghiệp kinh doanh hiện nay đang áp dụng đó là cho nhân viên của họ những lợi ích mà khách hàng không có. Những ưu đãi đặc biệt như:

  • Voucher giảm giá khi nhân viên mua những sản phẩm, hay sử dụng dịch vụ ngay tại hệ thống
  • Giảm giá theo phần trăm khi nhân viên dẫn bạn bè, người thân tới sử dụng dịch vụ và mua sản phẩm
  • Tặng phiếu sử dụng sản phẩm và dịch vụ vào các dịp lễ tết cho nhân viên

Việc này không chỉ giúp bạn tạo động lực cho nhân viên mà còn thu hút nhiều khách hàng biết tới thẩm mỹ viện của bạn

2.3 Đặt mục tiêu rõ ràng

Việc đưa ra những kỳ vọng và mục tiêu rõ ràng sẽ giúp nhân viên của bạn hoàn thiện hơn. Bạn sẽ đánh giá được chi tiết nhân viên của mình có đang hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Các mục tiêu rõ ràng cũng sẽ giúp cho nhân viên biết mình đang làm gì. Khi nhân viên không đáp ứng kỳ vọng, bạn cần đưa ra phương pháp giải quyết thật tốt những vấn đề của họ. 

Sẽ có một số nhân viên không hiểu các mục tiêu mà bạn đưa ra nên năng suất không đạt được như kỳ vọng. Vì vậy bạn cần dẫn dắt bằng các ví dụ cho toàn bộ nhân viên thẩm mỹ viện. Việc này sẽ giúp cho họ hiểu được đâu là điều cần làm và đâu là điều nên tránh. Nhờ vậy bạn sẽ quản lý nhân viên thẩm mỹ viện lâu dài và đạt hiệu quả cao.

2.4 Tiến hành những cuộc họp nhân viên thẩm mỹ viện thường xuyên

Việc này rất có ích cho bạn trong việc quản lý nhân viên của mình. Tiến hành những cuộc họp thường xuyên giúp bạn kết nối và truyền đạt các ý tưởng tốt hơn. Rất nhiều lợi ích từ việc này mà bạn có thể nhận được như:

  • Lắng nghe được những nguyện vọng, ý kiến đóng góp của nhân viên
  • Trao đổi và tìm ra những xu hướng mới
  • Khắc phục những vấn đề mà có thể bạn không biết từ nhân viên
  • Theo dõi hiệu suất và nâng cao tiến độ làm việc của nhân viên
  • Khen thưởng và cải thiện những nhân viên yếu kém
  • Giao tiếp hiệu quả hơn với toàn bộ nhân viên thẩm mỹ viện

2.5 Tăng cường sự có mặt của bạn ở thẩm mỹ viện

Việc bạn không đến thẩm mỹ viện trong thời gian dài rất dễ làm nhân viên hoạt động kém hiệu quả. Ngoài ra họ sẽ làm việc không đúng những gì bạn mong đợi, mục tiêu được đề ra. Bạn sẽ không kiểm tra được những vấn đề cần khắc phục, khách hàng có hài lòng với thẩm mỹ viện hay không? Số liệu từ nhà quản lý có thể bị sai số mà bạn có thể không hay biết,… Rất nhiều việc sẽ xảy ra nếu bạn không dành ra thời gian để đến thẩm mỹ viện theo dõi và đánh giá các vấn đề. Khi mở rộng quy mô việc này có thể rắc rối hơn nhiều. Bạn cần thu xếp và tìm ra những phương pháp hợp lý hơn.

Làm sao để khắc phục việc này

Điều này có thể gây ra nhiều khó khăn và rắc rối trong việc quản lý nhân viên. Từ đó ảnh hưởng rất lớn đến doanh thu và lợi nhuận của thẩm mỹ viện. Phần mềm myspa sẽ giúp các bạn giải quyết được vấn đề nêu trên một cách tiết kiệm và mang lại kết quả cao nhất.

3. Quản lý nhân viên thẩm mỹ viện dễ dàng bằng phần mềm Myspa

Quản lý nhân viên thẩm mỹ viện dễ dàng bằng phần mềm Myspa
Quản lý nhân viên thẩm mỹ viện dễ dàng bằng phần mềm Myspa

3.1 Cập nhật đầy đủ các hoạt động và thông tin của nhân viên

Với tính năng quản lý nhân viên của myspa sẽ giúp cho các chủ doanh nghiệp dễ dàng nắm bắt được đầy đủ thông tin của nhân viên. Ngoài ra, myspa còn có tính năng nổi bật là còn có thể theo dõi được tình hình hoạt động của toàn bộ nhân viên, để đánh giá được nhân viên một cách chính xác nhất. Phân quyền chính xác cho từng cấp bậc của nhân viên để từng nhân viên dễ dàng nắm rõ nhiệm vụ của mình. Cập nhật đầy đủ thông tin và hoạt động của nhân viên.

3.2 Chấm công và tính đúng tiền hoa hồng cho nhân viên

Phần mềm MYSPA sẽ giúp quản lý dễ dàng theo dõi giờ công. Myspa có tính năng ưu việt là tính tiền hoa hồng cho nhân viên tùy vào từng dịch vụ đối với khách hàng mà nhân viên đó đã thực hiện.

Việc tính đúng và công bằng tiền công và hoa hồng cho nhân viên sẽ giúp nhân viên tận tâm và gắn bó hơn với công việc. Từ đó giúp bạn quản lý thẩm mỹ viện hiệu quả hơn.

3.3 Quản lý từ xa dễ dàng

Dù cho bạn phải đi công tác xa hay đi du lịch cùng người thân vẫn có thể điều phối và theo dõi sát sao được quá trình hoạt động. Từ đó, giúp cho việc quản lý nhân viên thẩm mỹ viện hiệu quả và đưa ra các hướng giải quyết tốt nhất nếu có vấn đề xảy ra.

XEM THÊM CHI TIẾT:

Myspa – phần mềm quản lý thẩm mỹ viện tốt nhất hiện nay

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *