Nắm Bắt Tâm Lý Khách Hàng – Chìa Khóa Vàng Trong Kinh Doanh Spa

Published by Vy Đặng on

Bạn kinh doanh Spa nhưng doanh số bán hàng không tăng? Chất lượng sản phẩm và dịch vụ tại Spa của bạn tốt nhưng vẫn chưa đủ để thu hút khách hàng? Đó là vì bạn vẫn chưa thực sự biết cách nắm bắt tâm lý khách hàng đó thôi. Hãy cùng MYSPA tìm hiểu nắm bắt tâm lý khách hàng là gì và một số tips nắm bắt tâm lý khách hàng một cách hiệu quả nhé!

nắm bắt tâm lý khách hàng
nắm bắt tâm lý khách hàng – chìa khóa vàng trong kinh doanh spa

Nắm bắt tâm lý khách hàng là gì?

Nắm bắt tâm lý khách hàng, trước hết là sự thấu hiểu những suy nghĩ, hành động trong tư duy mua hàng của khách, từ đó đưa ra những chiến thuật phù hợp để đánh động đến tâm lý của khách hàng, thuyết phục họ tin mua sản phẩm hay dịch vụ của mình.

Trong kinh doanh, ai hiểu tâm lý khách hàng hơn, người đó thắng. Hiểu tâm lý khách hàng để lựa chọn đặc điểm phù hơp nhất của sản phẩm, dịch vụ nhằm thu hút sự chú ý của họ và khiến họ có nhu cầu mua hàng ngay lập tức. Vậy làm thế nào để hiểu được khách hàng muốn gì, nhu cầu thực sự của họ là gì, làm thế nào để thuyết phục họ tin mua và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của mình? Tất cả đều là những câu hỏi mà các chủ doanh nghiệp cần nghiên cứu thật kỹ để có câu trả lời chính xác nhất cho hướng đi của mình.

Vì sao phải nắm bắt tâm lý khách hàng trong kinh doanh Spa?

Có rất nhiều trường hợp, khách đi mua hàng nhưng lại không có chủ đích nào nhất định. Và đây chính là cơ hội cho Spa của bạn. Việc khách hàng có tin mua hay không bạn hoàn toàn có thể tác động dựa vào lời tiếp thị của mình. Bạn phải hiểu khách hàng của mình cần gì bạn mới có thể đáp ứng được nhu cầu cho họ. Doanh số bán hàng là quan trọng nhưng để đạt được doanh số hãy bán hàng bằng “cái tâm”.

Nếu bạn có thể thực hiện được việc nắm bắt đúng sản phẩm, dịch vụ cộng với việc hiểu nhu cầu khách hàng sẽ giúp bạn định hướng cho khách mua hàng một cách dễ dàng. Cũng nhờ đó mà công việc bán hàng của bạn sẽ phát triển một cách bền vững. Khách hàng sẽ tìm đến bạn thay vì bạn phải lăn lộn đi tìm kiếm khách hàng. Khống những thế, vị thế của Spa bạn trên thị trường cũng sẽ ngày càng được nâng tầm cao hơn so với các đối thủ cạnh tranh khác.

Một số tips nắm bắt tâm lý khách hàng

Giới thiệu hấp dẫn, thuyết phục về các tính năng của dịch vụ, sản phẩm

Ngàng công nghiệp làm đẹp đang không ngừng phát triển, vây nên sự cạnh tranh với các Spa đối thủ là không thể tránh khỏi. Khi xuất hiện nhu cầu làm đẹp, khách hàng sẽ bắt đầu tìm hiểu, tra cứu thông tin về sản phẩm, chất lượng dịch vụ cũng như nguồn gốc, xuất xứ. Từ những thông tin đó, khách hàng sẽ có sự so sánh, tính toán để đưa ra lựa chọn tối ưu nhất để thỏa mãn nhu cầu làm đẹp của mình.

Chính vì thế, khi khách hàng vẫn còn đang trong quá trình tìm hiểu, người kinh doanh Spa phải nắm bắt tâm lý này để giới thiệu hấp dẫn về sản phẩm, dịch vụ, thuyết phục họ bằng những tính năng ưu điểm vượt trội thay vì đặt ra nhiều câu hỏi cho khách hàng, tạo cảm giác cho người dùng an tâm với với quyết định lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của Spa.

Giới thiệu hấp dẫn, thuyết phục về các tính năng của sản phẩm, dịch vụ tại Spa
Giới thiệu hấp dẫn, thuyết phục về các tính năng của sản phẩm, dịch vụ tại Spa

Để làm được điều này, không chỉ riêng chủ doanh nghiệp mà tất cả các nhân viên đang làm việc tại Spa phải hiểu rõ nhất về sản phẩm, dịch vụ của mình. Chuẩn bị thật tốt các tin tức, tư liệu để cung cấp cho khách hàng. Bạn càng cung cấp cụ thể bao nhiêu, bạn cho khách hàng thấy được điểm mạnh về sản phẩm, dịch vụ bên mình mà đối thủ của bạn không đáp ứng được bấy nhiêu thì bạn càng thuyết phục được khách hàng an tâm tin dùng. Do đó, hãy tập trung giới thiệu các tính năng và đặc điểm nổi bật của sản phẩm một cách hấp dẫn và thuyết phục.

Hãy trở thành một nhà cố vấn tâm lý

Khách hàng hiện nay đã có sự tháy đổi lớn trong cách suy nghĩ và tư duy khi đưa ra quyết định mua hàng. Họ trở nên độc đoán hơn và không thích bị chèo kéo mua hàng một cách dồn dập. Vậy nên, thay vì cố gắng chèo kéo, thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của mình thì hãy trở thành người cố vấn tâm lý và nắm bắt tâm lý khách hàng khi bạn gặp những khách hàng không biết mình cần gì. Nhiều khách hàng không biết được họ muốn chính xác một sản phẩm, dịch vụ như thế nào và chính họ cũng chưa có bất cứ thông tin nào về sản phẩm, dịch vụ đó.

trở thành nhà cố vấn tâm lý cho khách hàng
Trở thành nhà cố vấn tâm lý cho khách hàng

Điều mà chủ doanh nghiệp cần làm là hãy dẫn dắt tâm lý của khách hàng theo sự hướng dẫn của mình một cách dễ hiểu, đầy đủ, đi thẳng vào trọng tâm và tính năng nổi bật của sản phẩm, dịch vụ. Lúc này đây, bạn sẽ đóng vai trò là người tư vấn tận tâm, tận tình để đưa ra những gợi ý phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của khách hàng.

Giới thiệu về những khách hàng VIP của Spa

Danh tiếng là một trong những chìa khóa quan trọng góp phần ảnh hưởng không nhỏ đến việc đưa ra quyết định mua hàng của khách hàng. Khi bạn giao dịch, cung cấp sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng của mình, bạn mới thực sự hiểu được tầm quan trọng khi có sẵn tập khách hàng nổi tiếng và có uy tín. Bởi họ như “bảo hiểm”, bảo hành sản phẩm, dịch vụ cho Spa. Uy tín và tầm ảnh hưởng của họ tác động phần nhiều tới tâm lý mua hàng của khách. Giới thiệu khách hàng VIP của Spa như là cách kéo người tiêu dùng an tâm lựa chọn sản phẩm của mình hơn mà không cần thuyết phục quá nhiều.

Giới thiệu khách VIP của Spa để tăng mức độ tin tưởng
Giới thiệu khách VIP của Spa để tăng mức độ tin tưởng

Bên cạnh đó, hãy cho khách hàng biết sự khác biệt về những quyền lợi mà nhận được so với những khách hàng thông thường khác. Điều đó sẽ khiến cảm thấy họ được nhận nhiều lợi ích hơn khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của Spa và thúc đẩy quá trình ra quyết định mua hàng. Để thực hiện tips này, chủ doanh nghiệp chỉ cầ dựa trên những nguồn lực có sẵn tại Spa của mình, thật đơn giản nhưng lại tạo hiệu ứng tích cực phải không nào.

Nhấn mạnh vào chất lượng dịch vụ và các tiện ích, ưu đãi mà khách hàng nhận được

Có thể sản phẩm và dịch vụ của Spa chưa phải là thực sự vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh khác nhưng Spa của bạn có chất lượng dịch vụ tuyệt vời, chính sách chăm sóc khách hàng tốt, nhiều ưu đãi, khách hàng vẫn sẽ tin mua. Bởi với khách hàng, chất lượng dịch vụ cũng là một trong những vấn đề mà họ quan tâm và ưu tiên hàng đầu. Khi khách hàng hỏi về dịch vụ hay các cam kết chứng tỏ họ quan tâm đến chất lượng dịch vụ chăm sóc sau bán. Đó có thể là việc tư vấn, hỗ trợ sau dịch vụ hay có khi là được giải quyết ngay lập tức khi sản phẩm, dịch vụ có vấn đề.

Ngoài ra, đảm bảo giữ lời hứa và những cam kết đã trao đổi lúc ban đầu với những khách hàng có nhu cầu cũng hết sức quan trọng và là dấu ấn để lại những ấn tượng tốt của Spa trong tâm trí khách hàng.

Tạo mối quan hệ lâu dài

Khi khách hàng là người thích làm việc với người quen, hoặc dễ bị chi phối bởi mối quan hệ nhất định nào đó trong việc đưa ra quyết định mua hàng. Bởi trong thời đại hiện nay, hành động truyền miệng giữa người tiêu dùng là một trong những phương thức marketing hiệu quả nhất đối với doanh nghiệp. Điều này cũng tương tự với kinh doanh Spa.

Hãy tìm cách tạo mối quan hệ và sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn thiết lập được mối quan hệ lâu dài với khách hàng của mình. Điều mà họ quan tâm không chỉ là những giao dịch hiện tại mà còn là sự kết nối lâu dài từ lòng tin mà Spa đã thiết lập trước đó. Mối quan hệ này vừa mang lại rất nhiều lợi ích cho các giao dịch mua hàng trong tương lai, lại vừa giúp lôi kéo thêm nhiều khách hàng mới thông qua sự giới thiệu của những khách hàng trung thành này.

Xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng
Xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng

Để tạo được mối quan hệ tốt đòi hỏi bạn phải có kỹ năng giao tiếp tốt và dành nhiều thời gian tìm hiểu khách hàng, sẵn sàng dành nhiều thời gian cho họ. Trong trường hợp cần thiết, hãy đến gặp trực tiếp và khéo léo tìm hiểu. Không chỉ về nhu cầu mua hàng của họ mà còn là sở thích cá nhân, về công việc, cuộc sống… Để khéo léo tạo dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài.

Kết luận

Thông thường khách hàng mua sản phẩm hay dựa trên cảm tính của họ. Có thể vì nhu cầu cần thiết, cũng có thể thích thì mua hoặc chạy theo xu hướng, tâm lý đám đông. Nhưng cũng trường hợp mua do lời mời chào của dịch vụ quảng cáo, tư vấn tận tình. Vậy nên hãy áp dụng linh hoạt những tips trên và khéo léo nắm bắt tâm lý khách hàng trong giao dịch để đem lại hiệu quả và chất lượng tốt nhất cho Spa của mình.

——————————————————————————————————————-

Nếu có bất kì thắc mắc về Phần mềm quản lý CSKH MYSPA, liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn nhé!

Hotline : 0899 455 223 hoặc 0899 31 0908
Website : https://myspa.vn
Fanpage : https://www.facebook.com/MyspaVietnam/


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *