Kinh nghiệm mở spa thành công cho người mới

Biên tập:

Mở spa là xu thế kinh doanh rất được ưa chuộng và đem về nguồn lợi lớn mỗi tháng. Thế nhưng không phải ai cũng nắm được bí quyết kinh doanh thành công. Không ít người đầu tư số tiền lớn kinh doanh spa nhưng nhanh chóng thua lỗ chỉ trong vài tháng. Tại đây, Myspa chia sẻ đến bạn kinh nghiệm mở spa nếu đang có ý định khởi nghiệp nhé! 

Kinh nghiệm mở spa bạn cần biết
Kinh nghiệm mở spa bạn cần biết

Mở spa cần chuẩn bị gì? 

Mở tiệm spa khi chưa có kinh nghiệm sẽ chẳng dễ dàng như bạn nghĩ. Hiện nay với nhu cầu làm đẹp tăng cao, rất nhiều người giống bạn đang ấp ủ dự định mở tiệm spa. Vậy mở spa cần phải chuẩn bị những gì? Hãy tham khảo qua qua những yếu tố sau:

  • Nghiên cứu thị trường spa và làm đẹp hiện nay.
  • Học hỏi và trang bị kiến thức về spa.
  • Dự trù nguồn vốn.
  • Chọn địa điểm phù hợp.
  • Thiết kế không gian spa đẹp mắt, thu hút.
  • Đăng ký chứng chỉ và giấy phép kinh doanh spa.
  • Đầu tư máy móc, trang thiết bị làm spa.
  • Thiết kế logo và thực hiện marketing cho thương hiệu.
  • Tuyển dụng nhân sự có trình độ chuyên môn.
Mở spa cần chuẩn bị gì
Mở spa cần chuẩn bị gì?

Kinh nghiệm mở spa thành công cho người mới 

Phần mềm quản lý Myspa
Phần mềm quản lý Myspa

Mở spa như thế nào? Chưa có kinh nghiệm mở spa được không? Chắc chắn là thắc mắc của rất nhiều người đang có ý định khởi nghiệp trong ngành làm đẹp. Kinh doanh bất cứ lĩnh vực gì đều cần nắm bắt kinh nghiệm song hành kiến thức. Hãy dành thời gian tham khảo người đi trước cùng lĩnh vực để thu về những bí quyết thực tế. Tại đây, cùng BeautyX bỏ túi kinh nghiệm mở spa thành công nhất:

Không hấp tấp và nóng vội

Kinh nghiệm tiên quyết mở tiệm spa là không được nóng vội. Bạn phải từng bước chuẩn bị kỹ lưỡng kiến thức lẫn tinh thần để hoạch định chiến lược kinh doanh đúng đắn. Điều này không khó, bạn có thể chủ động tìm hiểu từ những người có kinh nghiệm kinh doanh lĩnh vực này. 

Cập nhật kiến thức, tìm hiểu cách vận hành, chuẩn bị kinh phí, lên chiến lược thu hút khách hàng,… Nếu không tính toán kỹ sẽ rất dễ thất bại từ thời gian đầu mở spa.

Sử dụng nguồn vốn cẩn thận và có kế hoạch 

Một kinh nghiệm mở spa nhất định phải biết đó là cách sử dụng tiền đúng nơi đúng chỗ và khéo léo. Vậy cụ thể sử dụng tiền sao cho hiệu quả?

– Lập kế hoạch chi tiêu, liệt kê những việc cần chi tiền như thuê mặt bằng, thuê đơn vị xây dựng decor không gian, thuê nhân viên, mua thiết bị mới, chi phí marketing quảng cáo, thuế,…

– Kiểm tra định kỳ danh sách dự trù để cân đối khoản chi và tiết kiệm hợp lý.

– Tận dụng những thứ có sẵn như nhân lực, máy móc, thiết bị spa… 

– Chọn nguồn cung ứng uy tín với chiết khấu tốt.

Biết quan sát và nắm bắt thời điểm

Trong kinh doanh, người biết nắm bắt thời cơ thích hợp là người biết cách đầu tư và thích ứng tốt. Bạn cần xác định đúng quy mô spa của mình, tham khảo các đối thủ cùng phân khúc để có chiến lược cạnh tranh phù hợp. Tuyệt đối không lấy những thương hiệu spa lớn, danh tiếng để cạnh tranh. Thay vào đó là tìm hiểu các spa tương thích quy mô và chất lượng để phân tích cũng như cạnh tranh lành mạnh.

Sử dụng phần mềm quản lý spa

Bạn chuẩn bị mở spa, salon làm đẹp (tóc, nails, mi,…) nhưng vẫn còn lăn tăn trong quản lý và vận hành? Lựa chọn phần mềm quản lý Myspa là giải pháp tháo gỡ “nút thắt” khởi nghiệp của bạn.

Tối ưu quy trình quản lý cùng Myspa
Tối ưu quy trình quản lý cùng Myspa

Phần mềm quản lý spa có ưu điểm gì?

– Vận hành spa mọi lúc mọi nơi ngay thiết bị điện tử bất kỳ (điện thoại thông minh, máy tính bảng, laptop,…)

– Mọi dữ liệu được lưu trữ và quản lý thống nhất trên phần mềm.

– Quản lý khách hàng, tài chính, nhân viên, liệu trình, kho hàng mọi lúc mọi nơi.

– Triển khai và quản lý chương trình khuyến mãi hiệu quả, bức phá doanh thu.

– Hệ thống và báo cáo định kỳ.

>> Dễ dàng ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG MIỄN PHÍ

>> Hơn 10.000 chủ spa đã sử dụng phần mềm quản lý Myspa và đạt hiệu quả kinh doanh vượt ngoài mong đợi.

Kinh nghiệm mở spa được Myspa chia sẻ hy vọng có thể giúp ích cho bạn trong quá trình kinh doanh. Từ đây có thể thấy rõ, mở spa không chỉ cần kiến thức mà kinh nghiệm quản lý và vận hành cũng rất quan trọng. Nếu bạn còn băn khoăn và vướng mắc trong kinh doanh spa, liên hệ Myspa ngay để được đồng hành và hỗ trợ lựa chọn phương án quản lý hiệu quả, bức phá doanh thu.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *