Khám Phá Quy Trình Quản Trị Nguồn Nhân Lực Hiệu Quả Cho Spa

Biên tập:

Thương trường như chiến trường và sự cạnh tranh của doanh nghiệp thực chất là sự cạnh tranh về mặt chất lượng của nguồn nhân lực. Điều đó hoàn toàn đúng khi soi vào ngành dịch vụ làm đẹp. Bởi để thu hút và giữ chân khách hàng thì hết 70% là nhờ vào đội ngũ nhân viên “chuẩn”. Xây dựng quy trình quản trị nguồn nhân lực tốt sẽ giúp bạn tối ưu hóa được hiệu suất làm việc của nhân viên mình. Cùng tìm hiểu cách quản trị nguồn nhân lực hiệu quả

Khám Phá Quy Trình Quản Trị Nguồn Nhân Lực Hiệu Quả Cho Spa

Tuyển chọn, đào tạo và phát triển nhân sự

Khâu tuyển chọn nhân sự là bước đầu tiên và quan trọng trong quy trình quản trị nguồn nhân sự. Bởi người lao động chất lượng đòi hỏi sở hữu những tố chất phù hợp với đặc thù công việc. Bạn có thể tinh tuyển nhân sự từ các nguồn sau:

  • Nguồn nội bộ: Là người thân, người quen của nhân viên hoặc của cá nhân bạn, có độ tin cậy cao.
  • Nguồn ngoài doanh nghiệp: Bạn có thể đăng tin tuyển dụng trên web doanh nghiệp, web tuyển dụng và các trang cộng đồng trên mạng xã hội.

Và trước khi tiến hành tuyển dụng bạn cần phải xác định rõ nhu cầu nhân sự của cơ sở mình. Đồng thời tiến hành phân tích công việc đang thiếu lao động để đề ra các tiêu chí lựa chọn phù hợp. Đặc biệt với ngành thẩm mỹ, bạn nên lựa chọn những ứng viên có ngoại hình tốt.

Sau khi đã có nhân viên thì việc tiếp theo là đào tạo và đánh giá. Nhân sự mới sẽ có một khoảng thời gian làm quen với công việc tại Spa. Đây là lúc năng lực làm việc, độ hòa nhập, độ cống hiến và tiềm năng của nhân sự được bộc lộ. Từ đây bạn sẽ đưa định hướng phát triển nhân sự của mình một cách phù hợp nhất.

Tuyển chọn, đào tạo và phát triển nhân sự

Quản trị nguồn nhân lực hiệu quả dựa trên đánh giá thành tích công tác

Trong quy trình quản trị nguồn nhân lực, bước đánh giá thành thích là cơ sở để bạn tính toán trả lương cũng như xem xét khen thưởng hoặc kỷ luật một cá nhân nào đó. Sự đánh giá có thể đến từ nhiều phía như: cấp trên, cấp dưới, đồng nghiệp, tự đánh giá hay thông qua khách hàng. Các phương pháp đánh giá thành tích công tác phổ biến như:

  • Thang điểm: Thường được chia từ 5 đến 7 mức điểm số. Phương pháp này được áp dụng phổ biến với những thao tác quen thuộc, dễ thực hiện.
  • Xếp hạng thi đua: Thúc đẩy cạnh tranh và nâng cao năng lực của từng cá nhân.
  • Đánh giá bằng mục tiêu: Nhân viên đạt KPI đồng nghĩa với việc doanh nghiệp phát triển nhanh chóng.

Tính lương và các chế độ đãi ngộ

Tính lương và các chế độ đãi ngộ
Thang điểm đánh giá năng lực nhân sự

“Tăng thu giảm chi” là mong muốn chung của tất cả chủ doanh nghiệp. Tuy nhiên cũng đừng vì thế mà giảm quá nhiều chi phí chi trả cho nhân sự. Vì một mức lương thõa đáng, chế độ đãi ngộ tốt là hai yếu tố chính giữ chân nhân viên trung thành với doanh nghiệp. Cũng là động lực lớn thúc đẩy sự nhiệt tình của người lao động, tiền đề để tăng năng suất, tăng chất lượng kinh doanh, đưa doanh nghiệp phát triển. Song đó, chủ doanh nghiệp có điều kiện thu hút lao động giỏi và đặt ra mức KPI cao hơn.

Các yếu tố ảnh hưởng đến lương bổng và chế độ đãi ngộ bao gồm:

  • Chính sách công ty: Trong cách ngành dịch vụ, chi phí trả cho lao động thường sẽ chiếm từ 30-50% tổng chi phí.
  • Mức lương trên thị trường: Bất kỳ ngành nghề nào cũng sẽ có những mức lương nhất định, không chênh lệch quá lớn giữa các doanh nghiệp với nhau.
  • Pháp luật: Chính sách lương bổng phải tuân thủ theo luật lệ của nhà nước.
  • Thâm niên, kinh nghiệm, uy tín của người lao động: Là giá trị riêng mà mỗi lao động xây dựng nên cho mình.

Myspa hỗ trợ bạn hoàn thiện quy trình quản trị nguồn nhân lực

Myspa có nhiều tính năng giúp bạn tối ưu hóa quy trình quản trị nguồn nhân lực.

Myspa hỗ trợ bạn hoàn thiện quy trình quản trị nguồn nhân lực
  • Hệ thống lưu trữ thông tin dữ liệu an toàn: Thông tin của nhân viên sẽ được lưu trữ đầy đủ và chi tiết vào hệ thống với sever đặt tại Singapore, luôn cập nhật chính xác, an toàn và dễ tìm kiếm.
  • Quản lý hiệu quả: Bạn sẽ kiểm soát được công việc hàng ngày của nhân viên. Ngoài ra còn cho phép khách hàng book từng nhân viên cụ thể, cũng như nhận phản hồi từ khách hàng về cách phục vụ của nhân viên một cách nhanh chóng.
  • Chấm công, tính hoa hồng chính xác: Việc chấm công và tính hoa hồng được thực hiện tự động hoàn toàn giúp bạn không phải tốn nhiều công sức.

Myspa – Phần mềm quản lý chuyên nghiệp số 1, là công cụ không thể thiếu đối với người kinh doanh Spa. Đảm bảo vận hành ổn định, tiết kiệm chi phí vận hành, nâng cao hiệu quả hoạt động doanh nghiệp. Giải pháp số 1 cho ngành làm đẹp Việt Nam – hơn 6000 khách hàng đã dùng phần mềm spa của chúng tôi. Bạn thì sao?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *