Influencer Marketing Cho Spa – Vũ Khí Tối Tân Nâng Tầm Giá Trị

Published by Kim Quyên on

Bùng nổ công nghệ thông tin nhiều năm trở lại đây đã mở ra một xu hướng marketing hoàn toàn mới. Chúng ta biết đến sự trở lại đầy ngoạn mục của Biti’s với dòng sản phẩm Biti’s Hunter nhờ vào sự kết hợp hoàn hảo cùng ca sĩ Sơn Tùng M-TP. Đó chính là Influencer Marketing. Hình thức này không chỉ hiệu quả với sản phẩm hàng hóa, mà sẽ càng trở nên đầy thuyết phục khi được áp dụng vào ngành dịch vụ, đặc biệt là trong lĩnh vực làm đẹp. Vì vậy, hãy cùng Myspa tìm hiểu về chiến lược marketing thần thánh này nhé!

Du hành vào thế giới Influencer

Influencer – Người ảnh hưởng, là một thế giới nơi mà những “người nổi tiếng” sẽ trở thành những người cầm cân nảy mực, dẫn đầu xu hướng trong chính cộng đồng của họ. Nếu trước đây Influencer chỉ đơn giản là những nghệ sĩ trong làng giải trí thì giờ đây, ta có thể nhìn thấy sự bùng nổ mạnh mẽ của thế giới Influencer. Influencer theo định nghĩa hiện đại chia thành 3 nhóm chính:

1. Micro – Influencers

Micro influencers là những người có ảnh hưởng nhỏ tới một nhóm đối tượng ở một lĩnh vực cụ thể nào đó. Họ thường có số lượng người theo dõi dao động từ 1.000 đến 10.000. Tầm ảnh hưởng của Micro Influencers tuy không quá lớn trong xã hội nói chung, nhưng lại rất mạnh mẽ và sâu sắc tại cộng đồng mà họ “ngự trị”. Sở dĩ có được sự ảnh hưởng tuyệt vời đầy trung thành đó là vì Micro Influencers sở hữu cho mình những cá tính rất riêng, điều đó đã thu hút những người có cùng cá tính hoặc sở thích như họ.

Bên cạnh đó với số lượng người theo dõi không tuy không ít nhưng cũng không quá nhiều, Micro Influencers sẽ dễ dàng thường xuyên tương tác với fan của mình, từ đó mà mối liên kết giữa cả 2 phía sẽ ngày càng trở nên bền chặt.

influencer marketing

Micro Influencers sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho các spa nhỏ, cá tính riêng biệt và có mục tiêu hướng đến tập khách hàng cụ thể, với mức giá dễ chịu và tỷ lệ chuyển đổi cao.

2. Macro – Influencers

Nói đến dẫn đầu xu hướng trong một lĩnh vực cụ thể phải kể đến Macro – Influencers. Họ là những người có tầm ảnh hưởng khá rộng với số lượng theo dõi ít nhất là 100.000 người. Mỗi hoạt động của họ dù lớn dù nhỏ, vẫn có thể mang đến sự chú ý ngay cả với những người không quá quan tâm về lĩnh vực mà họ hoạt động. Bên cạnh đó, Macro Influencers thông thường còn sở hữu cho mình một đội ngũ ekip chuyên nghiệp. Điều đó giúp ích rất nhiều trong việc mang hình ảnh họ đến gần hơn với công chúng. Chính vì thế, một khi lựa chọn Macro Influencers làm đại diện cho spa, mọi thông điệp và hình ảnh của spa sẽ được đảm bảo truyền tải đến người tiêu dùng một cách suôn sẻ và hiệu quả nhất.

influencer marketing

Macro Influencers với chi phí khá cao sẽ phù hợp với những spa có quy mô vừa đến lớn, mong muốn sẽ tác động đến một tập khách hàng đủ lớn trong quá trình hoạt động của mình.

3. Social Celebrities

Được biết đến với tầm ảnh hưởng bao phủ thị trường, Social Celebrities – người nổi tiếng trong làng giải trí chính là lựa chọn quen thuộc và hoàn hảo nhất cho các nhãn hàng và các thương hiệu nổi tiếng. Họ sở hữu cho mình một biệt đội fan đông đảo và hùng hậu vượt mốc 1 triệu người, với đội ngũ ekip hỗ trợ cực kỳ chuyên nghiệp phía sau.

Social Celebrities với những lợi thế về thương hiệu cá nhân và hình ảnh đại chúng phủ sóng rộng rãi, họ sẽ trở thành đại sứ vô cùng đắc lực cho bất kỳ một doanh nghiệp nào. Họ góp phần làm tăng giá trị sản phẩm và dịch vụ thông qua uy tín truyền thông mà họ có, từ đó tác động đến tâm lý chung của người tiêu dùng. Hay, có thể nói, họ xây dựng hành vi người tiêu dùng. Nghĩa là, không chỉ fan họ sẽ trở thành khách hàng của bạn, mà cả những người khác vì uy tín của nghệ sĩ cũng sẽ trở nên tin tưởng và ủng hộ thương hiệu vào một ngày không xa.

influencer marketing

Để có thể tiến hành marketing dựa trên Social Celebrities, các spa cần phải sử dụng rất nhiều chi phí. Vì vậy hình thức này chỉ thật sự phù hợp với những spa lớn với nguồn tài chính dồi dào, cũng như với tham vọng chiếm lĩnh thị trường làm đẹp.

Tiêu chí lựa chọn Influencer

Để lựa chọn Influencer phù hợp với chiến dịch, bạn cần xác định khách hàng tiềm năng, thiết lập KPI, ngân sách và lựa chọn kênh quảng cáo. Sau khi hiểu rõ chiến dịch, bạn bắt đầu lựa chọn Influencer dựa trên 3 tiêu chí: Reach (Độ bao phủ), Relevance (Sự liên quan), Resonance (Khả năng thay đổi ý kiến người tiêu dùng).

Mỗi Influencer sở hữu cho mình những cá tính rất riêng, từ đó hình thành nên lực lượng người yêu thích phù hợp với từng cá tính ấy. Vì thế, khi quyết định thực hiện một chiến dịch Marketing theo hình thức này, bạn cần thiết phải tìm được Influencer với tính cách và tệp fan phù hợp với thương hiệu, với mục tiêu khách hàng mà doanh nghiệp hướng tới. Đồng thời, hãy chắc chắn Influencer ấy phù hợp với ngân sách cũng như có khả năng chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực tế của bạn.

Chẳng hạn spa của bạn chuyên về chăm sóc da, bạn cần lựa chọn những Influencer chuyên về lĩnh vực làm đẹp – như beauty blogger, với một làn da căng bóng mịn màng. Họ là những người yêu thích cái đẹp, và chắc chắn fan của họ cũng chính là những người có cùng sở thích về làm đẹp, đặc biệt là chăm sóc da. Nếu biết người mà họ ngưỡng mộ có được làn da ấy nhờ vào sự đóng góp không nhỏ của bạn, lý do nào họ không đến spa trải nghiệm một lần đúng không nào?

Influencer Marketing thôi chưa đủ, cần phải có Myspa!

Influencer sẽ trở thành gương mặt đại diện cho spa, là tiền tuyến chiến đấu với hành vi và thói quen tiêu dùng của khách hàng. Và một khi họ đã chuyển đổi thành công khách hàng tiềm năng thành khách hàng hiện hữu, Myspa lại chính là hậu phương vững chắc thực hiện nhiệm vụ “bồi dưỡng khách hàng” và “tiếp sức doanh nghiệp” một cách hiệu quả và tối ưu nhất.

Với phần mềm quản lý Myspa, bạn sẽ vô cùng dễ dàng thực hiện các công tác quản lý spa chuyên nghiệp nhất chỉ với một cú click chuột. Trải qua quá trình hình thành và phát triển bởi đội ngũ kỹ sư dày dạn kinh nghiệm, phần mềm Myspa tự tin mang đến cho bạn những tính năng ưu việt nhất như:

  • Sắp xếp lịch hẹn
  • Theo dõi, nhắc lịch khách hàng
  • Theo dõi liệu trình khách hàng
  • Quản lý nhân viên
  • Báo cáo doanh thu chi tiết
  • Tính tiền nhanh chóng
  • Tính hoa hồng cho nhân viên

Những tính năng nổi bật trên sẽ tạo nên sự hòa quyện tuyệt vời cùng chiến dịch Influencer Marketing, hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm hoàn hảo nhất cho khách hàng.

Chúng tôi tự hào là phần mềm quản lý spa chuyên nghiệp nhất chuẩn Singapore, là người bạn đồng hành thân thiết với hơn 200 doanh nghiệp làm đẹp tại Việt Nam và hơn 100 spa chuyên nghiệp đến từ các nước trong khu vực. Mr.Dam’s Beauty World, World Medical Center, Muse Clinic Saigon… đã tin tưởng và sử dụng Myspa, còn bạn thì sao?

Nếu có bất kì thắc mắc về Phần mềm quản lý CSKH MYSPA, liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn nhé!

Hotline : 0899 455 223 hoặc 0899 31 0908
Website : https://myspa.vn
Fanpage : https://www.facebook.com/MyspaVietnam/


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *