Inbound Marketing là gì? 4 Giai đoạn cấu thành

Published by Thành Đạt on

Inbound Marekting là gì

Bạn có thể đã nghe qua thuật ngữ Inbound Marketing, nhưng bạn thực sự đã hiểu về nó chưa. Vậy Inbound Marketing là gì?

Để giải nghĩa Inbound Marketing là gì chúng tôi sẽ giải thích từ yếu tố tâm lý của khách hàng.

Việc mua hàng xuất phát từ 2 yếu tố: lý do để tin tưởng và lý do để mua hàng. Có thể thấy các hoạt động quảng cáo, pr là những thứ mà thương hiệu đứng nói về mình, về sản phẩm của mình. Khách hàng sẽ đến với bạn từ yếu tố về thương hiệu của bạn, bạn có thể phải chi ra hàng tỷ đồng để làm 1 cái TVC hay hàng trăm triệu để làm Billboard chỉ để Khách hàng họ biết đến bạn, nhưng xu hướng hiện nay hầu hết các doanh nghiệp đang đi theo hướng tạo ra từng khách hàng từng khách hàng một. Inbound marketing đóng vai trò tạo ra yếu tố nhận biết thương hiệu, tạo ra niềm tin đối với thương hiệu. Nhận biết thương hiệu ở đây chúng ta không bàn đến vấn đề bán hàng mà có phải càng nhiều người biết đến chúng ta khả năng bán hàng sẽ càng cao? Hơn nữa trước khi quyết định mua hàng khách hàng họ thường cân nhắc giữa thương hiệu này và thương hiệu khác. Việc tao ra nội dung mang lại giá trị cho khách hàng là công việc mà chúng ta đang từng bước xây dựng thương hiệu của chính mình.

Có 4 giai đoạn quan trọng khi nói đến Inbound Marketing: Thu hút, Chuyển Đổi, Đóng, Trung Thành. Hãy để chúng tôi giải thích từng giai đoạn trên.

Thu hút: Thu hút khách hàng tiềm năng là bước đầu tiên trong phương pháp tiếp thị trong nước. Ở giai đoạn tiếp thị ban đầu này, khách hàng tiềm năng được cung cấp đúng nội dung, đúng nơi và đúng thời điểm thông qua tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và tiếp thị truyền thông xã hội.

Chuyển đổi:   Khi bạn thu hút đúng khách truy cập vào trang web, mục tiêu bây giờ là chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng thông qua việc lấy thông tin liên hệ của họ trên trang đích. Để nhận được thông tin có giá trị này, nội dung đáng chú ý mà họ cần tại thời điểm đó được cung cấp cho họ. Điều này giúp cung cấp cho họ thông tin họ đang tìm kiếm, đồng thời cung cấp cho bạn, nhà tiếp thị, thông tin liên hệ của họ để tiếp thị hiệu quả với họ.

Hành động :  Giai đoạn kết thúc là nơi khách hàng tiềm năng được chuyển đổi thành khách hàng. Ở giai đoạn tiếp thị sau này, các công cụ tiếp thị cụ thể như tiếp thị qua email, tự động hóa tiếp thị, nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và giám sát phương tiện truyền thông xã hội được sử dụng để đảm bảo rằng các khách hàng tiềm năng chính xác được đóng lại vào thời điểm hoàn hảo.

Trung thành: Inbound Marketing  xoay quanh việc cung cấp nội dung nổi bật cho cả khách hàng tiềm năng và khách hàng của bạn. Điều này có nghĩa là ngay cả sau khi khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng, họ vẫn phải tham gia thông qua nội dung động, phương tiện truyền thông xã hội và tiếp thị kích hoạt. Mục đích của vấn đề trên để họ yêu thích thương hiệu của bạn và trở thành khách hàng trung thành của thương hiệu bạn

Tổng kết

Inbound Marketing là phương pháp không mới, thuật ngữ này đã xuất hiện từ năm 2006 và được rất nhiều công ty trên thế giới áp dụng. Việc tạo ra nội dung có giá trị và chia sẻ chúng sẽ làm cho nhiều người biết đến bạn nhiều hơn và từ đó sẽ xây dựng lòng tin đối với khách hàng của bạn. Hy vọng bài viết này thực sự bổ ích cho bạn.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *