Học spa cần bao nhiêu tiền? Những điều cần biết khi học spa

Biên tập:

Học spa mở ra cơ hội phát triển lớn trong ngành dịch vụ làm đẹp. Thời gian học nghề nhanh, dễ tìm việc, thu nhập cao nên nhu cầu học nghề spa ngày càng tăng vọt. Bên cạnh nhu cầu thì chi phí cũng là điều rất nhiều người mới quan tâm. Cùng Myspa tìm hiểu học spa cần bao nhiêu tiền, yếu tố ảnh hưởng đến học phí tại đây nhé.

Chi Phí Học Spa Là Bao Nhiêu
Chi Phí Học Spa Là Bao Nhiêu?

Học spa là gì? Ai nên học nghề spa?

Học spa là quá trình tham gia đào tạo trở thành một chuyên viên trong lĩnh vực làm đẹp. Cụ thể là học kỹ thuật massage, chăm sóc da (cơ bản, chuyên sâu), điều trị da… Cùng các dịch vụ khác liên quan đến làm đẹp và thư giãn (gội đầu, nails…)

Hhọc viên được đào tạo cách sử dụng sản phẩm, dụng cụ, kỹ thuật bài bản. Bên cạnh đó được hướng dẫn kỹ năng giao tiếp, tư vấn khách hàng. Nội dung không thể thiếu khác là giảng dạy phương pháp vệ sinh trong quá trình làm spa. 

Những Ai Phù Hợp Học Nghề Spa
Những Ai Phù Hợp Học Nghề Spa?

Hoàn thành khóa đào tạo, học viên được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng cần thiết. Có thể tham gia làm việc tại các spa, salon hoặc tự mở spa kinh doanh.

Những ai nên học spa?

  • Thích làm đẹp, chăm sóc bản thân: Nếu bạn có đam mê trong việc giúp người khác đẹp hơn, cải thiện sức khỏe… thông qua các liệu pháp spa thì nên đăng ký khóa học.
  • Có kỹ năng giao tiếp tốt: Giao tiếp và tư vấn điều rất quan trọng trong nghề làm đẹp. Người làm spa sở hữu kỹ năng này tạo ra môi trường thoải mái và thân thiện cho khách hàng. Đây cũng là điểm cộng lớn khiến khách hàng quay lại sử dụng dịch vụ.
  • Thích sự sự phát triển linh hoạt: Ngành dịch vụ làm đẹp mở ra vô vàn cơ hội nghề nghiệp cho người học spa. Sau khi hoàn thành khóa học, bạn có thể làm việc từ vị trí chuyên viên cho đến quản lý.
  • Cầu tiến, ham học hỏi: Ngành spa luôn cập nhật và thay đổi không ngừng với xu hướng mới. Do đó việc xuất hiện phương pháp hiện đại và công nghệ tiên tiến là không thể thiếu. Người học cần liên tục trau dồi kiến thức và kỹ năng chuyên môn để tìm thấy sự hứng thú trong nghề.

Học spa cần bao nhiêu tiền? 

Phục vụ nhu cầu học spa tăng nhanh gần đây, các trung tâm dạy nghề liên tục mở rộng và cung cấp nhiều khóa học spa. Bạn dễ dàng chọn khóa đào tạo phù hợp với trình độ từ cơ bản đến nâng cao.

Mỗi khóa học có mục tiêu, thời gian và chương trình dạy khác nhau nên học phí cũng có sự chênh lệch. Hơn nữa, mỗi trung tâm lại có quy mô, chất lượng đào tạo và chính sách hỗ trợ riêng đáp ứng nhu cầu thị trường.

Học Spa Ngành Hot Hiện Nay
Học Spa – Ngành Hot Hiện Nay

Myspa gợi ý chi phí học spa trình độ cơ bản đến chuyên sâu bạn có thể tham khảo:

  • Khóa cơ bản: Học phí học spa trình độ cơ bản là từ 5.000.000 – 15.000.000 vnđ/ khóa. Tham gia khóa cơ bản, học viên được trang bị kiến thức và kỹ năng cơ bản.
  • Khóa nâng cao: Học phí học spa nâng cao dao động khoảng từ 15.000.000 – 30.000.000 vnđ/ khóa. Học viên được học kỹ năng nâng cao, kỹ thuật làm việc với thiết bị làm đẹp hiện đại.
  • Khóa chuyên sâu: Học spa đầy đủ từ cơ bản đến nâng cao có giá khá cao. Học phí dao động từ khoảng 30.000.000 – 50.000.000 vnđ.

Yếu tố ảnh hưởng đến chi phí học spa 

Uy tín của cơ sở đào tạo 

Yếu tố tiên quyết hàng đầu khi chọn học spa là cơ sở dạy nghề. Học phí phụ thuộc lớn vào cơ sở mà bạn lựa chọn. Học phí của từng cơ sở dựa vào uy tín đào tạo, chất lượng chương trình, đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất…

Khi học spa tại các trung tâm uy tín bạn sẽ phải trả học phí cao hơn các trung tâm mới thành lập hoặc quy mô nhỏ. Tuy nhiên, những cơ sở đào tạo uy tín giúp bạn học tập chuyên sâu và có cơ hội việc làm cao sau tốt nghiệp. 

Chương trình đào tạo

Các khóa đào tạo chuyên sâu, nâng cao với nội dung toàn diện. Trong đó bao gồm cả lý thuyết và thực hành, gắn với thời gian học dài hơn. Vì vậy mà mức học phí cũng cao hơn các khóa cơ bản.

Lợi ích khi tham gia chương trình đào tạo nghề spa chuyên sâu nhất định bạn nên biết. Đây là cơ hội để bạn trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết. Tiền đề trở thành chuyên viên spa, sở hữu cơ hội việc làm và thu nhập cao trong tương lai.

Đội ngũ giảng viên

Chất lượng của đội ngũ giảng viên là yếu tố đặc biệt quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả đào tạo. Hơn nữa là khả năng thành thạo nghề của học viên sau tốt nghiệp. Các trung tâm đào tạo uy tín hiểu rõ điều này, luôn chiêu mộ những giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm, chuyên môn cao và tâm huyết.

Giảng viên có trình độ cao, chuyên môn sâu rộng luôn sẵn sàng chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm về nghề spa cho bạn. Họ sẽ đưa ra những lời khuyên hữu ích để giúp bạn phát triển bộ kỹ năng vững vàng.

Nên Chọn Nơi Có Giảng Viên Chuyên Môn Cao
Nên Học Spa Ở Nơi Có Giảng Viên Chuyên Môn Cao

Cơ sở vật chất

Hầu hết trung tâm dạy nghề chất lượng đều đầu tư vào cơ sở vật chất để nâng cao trải nghiệm học tập cho học viên. Dễ dàng nhận thấy là môi trường giáo dục tiện nghi, hiện đại, khang trang, đầy đủ trang thiết bị. Điều này đảm bảo học viên được học tập trong không gian chuyên nghiệp, thoải mái. Tương xứng với cơ sở vật chất tốt thì những trung tâm này thường có mức học phí đào tạo cao.

Tỷ lệ giữa thực hành và lý thuyết

Chi phí học spa có thể sẽ thấp hơn nếu tỷ lệ chương trình lý thuyết cao hơn thực hành. Nguyên nhân đến từ việc học lý thuyết không cần nhiều thiết bị, dụng cụ và vật liệu như học thực hành, dẫn đến chi phí đào tạo thấp hơn. Học nhiều lý thuyết có thể khiến bạn không được rèn luyện kỹ năng thực tế đầy đủ, khiến bạn thiếu kinh nghiệm và khó cạnh tranh việc làm sau tốt nghiệp.

Các cơ sở dạy nghề spa cần đầu tư cơ sở vật chất và đội ngũ giảng viên chất lượng để đạt được chương trình thực hành chuẩn. Khi đó học viên sẽ chi trả học phí khá cao. Tuy nhiên, lựa chọn đầu tư vào một chương trình đào tạo thực hành chất lượng mang lại lợi ích lâu dài cho sự nghiệp làm spa của bạn.

Địa điểm học nghề spa

Rất dễ nhận thấy chi phí học spa ở các thành phố lớn thường cao hơn các khu vực khác. Chênh lệch học phí là do mặt bằng giá, chi phí vận hành và cơ sở vật chất.

Học nghề spa tại TP. Hồ Chí Minh, bạn có thể chi trả mức học phí cao hơn 2 – 3 lần so với học ở các tỉnh lẻ. Tại TP. Hồ Chí Minh, chi phí này cũng thay đổi rõ theo quận/ huyện. Tất nhiên, mức phí này phản ánh sự đa dạng trong chất lượng giảng dạy, trình độ giảng viên, cơ sở vật chất và cơ hội việc làm của bạn.

Chọn học spa bao nhiêu là hợp lý?

Giữa rất nhiều khóa học, nên chọn học spa bao nhiêu tiền là hợp lý nhất? Thực tế, để chọn được mức học phí lý tưởng là rất khó. Nên chọn mức học phí tối ưu nhất theo nhu cầu và khả năng tài chính của từng người.

Nên Chọn Học Spa Bao Nhiêu Tiền Là Hợp Lý
Nên Chọn Học Spa Bao Nhiêu Tiền Là Hợp Lý?

Hiện nay chi phí cho một khóa học nghề spa dao động trung bình khoảng 8.000.000 vnđ đến 25.000.000 vnđ. Hãy cân nhắc điều kiện tài chính để chọn khóa học hợp lý nhất.

Học spa bao nhiêu tiền chắc chắn là nỗi lo của không ít người. Bạn cần cân nhắc giữa nguyện vọng, mục đích và tài chính để chọn đúng khóa học phù hợp. Tham khảo Myspa kịp thời bổ sung kiến thức, kỹ năng cho hành trình đào tạo nghề spa trong tương lai nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *