HÃY TRAO “HOA HỒNG” CHO EM

Published by Vy Đặng on

Mùa hè vừa qua chắc hẳn không ít người trong chúng ta đã được khuấy đảo bởi màn comeback đầy ngoạn mục của Sơn Tùng MTP cùng sự kết hợp ăn ý với rapper nổi tiếng thế giới Snoop Dogg. Với giai điệu Latin nóng bỏng phối trộn với beat nhạc phong cách reggaeton, năng lượng của tropical house đầy gợi cảm và một chút nhấn nhá hip hop, có thể nói “Hãy trao cho anh” không chỉ chinh phục khán giả nước nhà mà còn nâng tầm nền âm nhạc Việt Nam trên đấu trường âm nhạc quốc tế.

Thú vị thay , một trong những lý do khiến ca khúc trở nên viral hơn bao giờ hết lại chính là lời bài hát sau đây:

“Hãy trao cho anh…..Hãy trao cho anh…..
Hãy trao cho anh thứ anh đang mong chờ…”

Có lẽ vì sự trùng hợp bất ngờ nào đó mà câu hát trên đã khiến nhiều người liên tưởng đến công việc của chính họ, ví dụ như: Sếp ơi, hãy trao “lương” cho em hay là câu chuyện muôn thuở của Client với Agency: “Hãy trao cho anh “thứ “anh đang mong chờ”…

Và không thể thiếu được trong số đó chính là sự mong chờ của nhân viên khi được nhận tiền hoa hồng từ công ty rồi. Thế nhưng, các chủ doanh nghiệp đã có bao giờ thắc mắc làm thế nào để quản lý cách tính tiền hoa hồng của nhân viên một cách chuyên nghiệp, hiệu quả nhất cho cả đôi bên? Hãy cùng MYSPA tìm ra cách giải quyết tốt nhất thông qua một trong những tính năng nổi bật của phần mềm quán lý bàn hàng chuyên nghiệp dành cho Spa/Clinic/TMV – MYSPA: Tính năng tính hoa hồng cho nhân viên.

ĐÔI NÉT SƠ LƯỢC

Với nhiều năm nghiên cứu trong ngành, thấu hiểu những khó khăn vướng mắc các Spa/Clinic/TMV gặp phải trong quá trình tính hoa hồng cho nhân viên, MYSPA đã cho ra giải pháp tối ưu nhất giúp doanh nghiệp vận hành hiệu quả nhanh chóng, đơn giản hóa quy trình và loại bỏ mọi chi phí dư thừa.

Tính năng tính hoa hồng được MYSPA phân thành hai cách tính để phù hợp theo nhu cầu của chủ doanh nghiệp dành cho từng cấp bậc nhân viên của mình, bao gồm: tính hoa hồng cố định theo số tiền cài đặt tính hoa hồng dựa trên số % doanh thu.

1. Tính hoa hồng cố định theo số tiền cài đặt

Ở cách tính hoa hồng này, chủ doanh nghiệp có thể quy định số tiền hoa hồng cụ thể mà nhân viên Spa được nhận, trích từ số tiền chi phí dịch vụ của khách hàng. Tùy theo nhu cầu mà chủ doanh nghiệp có thể chọn một đối tượng hoặc nhiều đối tượng nhân viên được nhận hoa hồng. Số tiền mà mỗi cấp bậc nhân viên được nhận có thể khác nhau phụ thuộc vào mức độ ảnh hưởng đến công việc. Ví dụ như dịch vụ liệu trình trị mụn lưng 5 buổi có giá là 1.500.000 VNĐ, chủ doanh nghiệp có thể cài đặt số tiền hoa hồng như sau: nhân viên tư vấn sẽ được nhận hoa hồng là 100.000 VNĐ và nhân viên trị liệu sẽ được nhận 150.000 VNĐ, tùy theo chủ ý của chủ doanh nghiệp.

2. Tính hoa hồng dựa trên số % doanh thu

Tương tự với cách tính hoa hồng theo số tiền cài đặt ở trên, tính hoa hồng dựa trên số % doanh thu cũng có thể quy định số tiền hoa hồng cụ thể mà nhân viên Spa được nhận, trích từ số tiền chi phí dịch vụ của khách hàng. Thế nhưng ở cách tính này, số tiền hoa hồng mà nhân viên được nhận sẽ tùy theo số % trích từ doanh thu của dịch vụ mà chủ doanh nghiệp quy định. Cũng từ ví dụ trên, dịch vụ liệu trình trị mụn lưng 5 buổi có giá là 1.500.000 VNĐ, nếu số tiền hoa hồng dành cho nhân viên thực hiên dịch vụ là 10% doanh thu thì số tiền nhân viên đó được nhận là 150.000 VNĐ.

QUY TRÌNH SỬ DỤNG TÍNH NĂNG

1. Thiết lập cách tính hoa hồng trong phần mềm

Trong giao diện chính của phần mềm MYSPA, bấm chọn vào phần dịch vụ -> danh sách dịch vụ.

Bấm chọn vào ô “Tạo dịch vụ” để thực hiện thao tác thiết lập các chỉ mục của dịch vụ bao gồm tên, giá tiền, thời lượng, mô tả và bao gồm hoa hồng cho nhân viên.

Từ giao diện này chủ doanh nghiệp có thể thiết lập một tronh hai cách tính hoa hồng: cố định theo số tiền cố định hoặc tính trên % doanh thu.

2. Chọn nhân viên được nhận hoa hồng sau khi thiết lập dịch vụ

Tùy theo quy định mà chủ doanh nghiệp có thể chọn một đối tượng hoặc nhiều đối tượng nhân viên được nhận hoa hồng.

Tùy theo mức độ công việc, hoa hồng của mỗi cấp bậc nhân viên có thể khác nhau.

3. Hoàn thành

Sau khi nhập đầy đủ các thông tin cần thiết, nhấn “Lưu” để hoàn thành phần tạo dịch vụ và hoa hồng cho nhân viên.

Trong trường hợp muốn nhập mới dịch vụ thay cho phần đã nhập trước đó, nhấn ô “Khôi phục”. Hoặc nhấn ô “Trở lại” để quay lại giao diện chính của phần mềm MYSPA.

4. Xem báo cáo chi tiết

Để quản lý tình hình hoa hồng mà mỗi nhân viên được nhận, chủ doanh nghiệp có thể xem báo cáo chi tiết bằng cách nhấn vào mục Báo cáo -> chọn Commission.

Click vào dấu mũi “->” để xem báo cáo chi tiết của từng nhân viên.

Phần mềm MYSPA còn hỗ trợ tính năng ” Xuất excel” để chủ doanh nghiệp dễ dàng in ra và thực hiện các báo cáo về tài chính.

TÍNH ỨNG DỤNG VÀ ĐỘ BẢO MẬT

Khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng MYSPA, tính năng tính hoa hồng cho nhân viên đã được tích hợp sẵn trong phần mềm, vậy nên các chủ doanh nghiệp không phải lo lắng trong việc phải trả thêm bất kỳ chi phí gì cho tính năng này giống như một số phần mềm quản ký Spa khác trên thị trường bây giờ.

Bên cạnh đó, để có thể thiết lập tính năng tính hoa hồng cần phải có quyền truy cập từ chủ doanh nghiệp và được cấp cho những nhân viên quản lý trực tiếp tại Spa/Clinic/TMV. Điều này sẽ giúp cho chủ doanh nghiệp phòng tránh các trường hợp nhân viên tự ý thiết lập tiền hoa hồng theo chủ ý các nhân, gây ra những thất thoát tài chính ngoài mong muốn.


Nếu có bất kì thắc mắc về Phần mềm quản lý CSKH MYSPA, liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn nhé!

Hotline : 0899 455 223 hoặc 0899 31 0908
Website : https://myspa.vn
Fanpage : https://www.facebook.com/MyspaVietnam/


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *