,

Quản Lý Công Nợ | Giải Pháp Nào Cho Các Spa Kinh Doanh?

Biên tập:

Doanh thu của việc kinh doanh mang lại cao nhưng không thấy lợi nhuận? Bạn cố gắng tiết kiệm chi phí vận hành nhưng không thấy kết quả? Nguyên nhân chính gây nên tình trạng trên là do việc thu chi không được kiểm soát chặt chẽ. Vì vậy, việc kiểm soát công nợ là một việc vô cùng quan trọng trong quá trình kinh doanh Spa. Và với tính năng “quản lý công nợ” của Myspa sẽ giúp bạn kiểm soát nó một cách chặt chẽ và có một cái nhìn về bức tranh toàn cảnh dòng tiền của Spa.

Công nợ là gì ? 

Khi một Spa có các hoạt động mua, bán sản phẩm hàng hóa, dịch vụ… với một nhà cung cấp hay khách hàng nhưng vẫn chưa thanh toán số tiền phát sinh được gọi tắt là công nợ. Khi kinh doanh Spa cần ghi nhận, theo dõi các khoản này để kiểm soát tình hình tài chính. Nếu không quản lý được những khoản tiền này, Spa của bạn cũng sẽ gặp nhiều rắc rối về khả năng quay vòng vốn, uy tín Spa, và thậm chí cả luật pháp. 

Tính năng Quản lý công nợ cùng Myspa

Tuy nhiên, quản lý công nợ không phải là điều dễ dàng khi số tiền phải trả nhà cung cấp hay số tiền phải thu khách hàng là những khoản phát sinh liên tục từ nhiều đối tượng khác nhau, giá trị khác nhau v.v. Hiểu được khó khăn đó, Myspa đã phát triển tính năng “quản lý công nợ” giúp bạn dễ dàng kiểm soát tốt khoản phải thanh toán hay phải thu này mà không gặp bất kỳ rắc rối nào. Từ đó kiểm soát tốt dòng tiền của Spa, giúp duy trì và ổn định việc kinh doanh.

Phân loại công nợ

Công nợ được chia thành 3 loại: Công nợ phải thu và công nợ phải trả, Các khoản phải thu, phải trả khác

Công nợ phải thu khách hàng

Bao gồm tiền bán sản phẩm, hàng hóa, cung cấp dịch vụ cho khách hàng nhưng chưa thu được tiền. Với tính năng quản lý công nợ của Myspa, bạn có thể theo dõi theo từng đối tượng khách hàng cụ thể, riêng biệt và có thể phân loại nhóm đối tượng nhằm kiểm soát công nợ hiệu quả (công nợ cần thu, công nợ đã thu,…).

Với các công nợ lâu ngày khó đòi, Myspa giúp bạn lưu giữ lại thông tin cụ thể về mã số, thời gian, chi nhánh phát hành hóa đơn giúp Spa có các bằng chứng xác thực để chứng minh về số nợ thất thu, làm căn cứ lập dự phòng phải thu khó đòi về các khoản nợ phải thu này. Đồng thời, với chức năng lưu giữ lại thông tin hóa đơn của Myspa cũng giúp bạn đề phòng trường hợp tranh chấp xảy ra khi khách hàng không chấp nhận khoản thu đó.

Công nợ phải trả nhà cung cấp

Bao gồm khoản phải trả cho nhà cung cấp về công cụ dụng cụ, nguyên vật liệu, hàng hóa, dịch vụ…mà Spa chưa thanh toán tiền. Cũng giống như công nợ phải thu, tính năng quản lý công nợ của Myspa có thể giúp bạn theo dõi chi tiết, chặt chẽ, thường xuyên từng khoản nợ phải trả và từng lần thanh toán chặt chẽ theo từng đối tượng nhà cung cấp. Từ đó, bạn có thể kiểm soát chi phí tiền hàng bạn đã bỏ ra cùng số tiền đang nợ nhà cung cấp.

Quản lý công nợ trên phần mềm myspa

Các khoản phải thu, phải trả khác

Ngoài những công nợ chính cần kiểm soát để đảm bảo dòng tiền của Spa được khỏe mạnh, Myspa còn giúp bạn theo dõi các khoản công nợ phải thu khác như: Các khoản thu hộ nội bộ, tạm ứng, thu tiền bồi thường hay trừ lương nhân viên do làm mất mát hư hỏng hàng hóa… và các khoản công nợ phải trả khác như phải trả nội bộ, phải trả công nhân viên (tiền lương, trợ cấp), phải trả phải nộp cho nhà nước…. trong mục “loại ghi nợ”.

Bạn có thể đặt tên các loại ghi nợ này sao cho dễ nhớ và kiểm soát. Đồng thời bạn cũng nên mô tả rõ ràng từng đặc điểm, tính chất của từng loại trong mục “mô tả” để tránh nhầm lẫn hay sai sót trong quá trình ghi nhận và kiểm tra từng loại. Sau đó, mỗi khi có công nợ phát sinh bạn chỉ cần chọn “loại ghi nợ”, Myspa sẽ giúp bạn phân loại và kiểm soát từng loại ghi nợ để đảm bảo dòng tiền ổn định.

Một số chức năng khác trong tính năng quản lý công nợ của Myspa

Không chỉ dừng lại ở đó, Myspa còn giúp bạn theo dõi, kiểm tra tình trạng của các khoản thu và phải thu để đôn đốc việc thu hồi nợ để tránh bị tình trạng bị chiếm dụng vốn hoặc nợ dây dưa, lâu ngày hoặc trả nợ đúng hạn cho nhà cung cấp tránh các khoản phạt quá hạn thanh toán hay làm mất uy tín của Spa.

Tất cả các công nợ được cập nhật kịp thời khi có phát sinh, tổng hợp, đối chiếu số liệu với phần mềm quản lý của Myspa. Từ kết quả của tính năng quản lý công nợ của Myspa, bạn có thể thiết lập các chỉ số đo lường hiệu quả các khoản phải công nợ phải thu, phải trả giúp người quản lý có thể quan sát và phân tích được hiệu quả hoạt động của dòng tiền. Với sự tự động của phần mềm giúp quá trình quản lý nhanh gọn, tiện lợi và thông minh hơn nhiều.

Nếu có bất kì thắc mắc hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *