Cách setup spa nhỏ tiết kiệm chi phí

Biên tập:

Thị trường kinh doanh spa mini đang rất sôi động và tiềm năng. Quy trình setup spa nhỏ tiết kiệm chi phí luôn được chủ spa đặc biệt quan tâm. Setup spa nhỏ chỉn chu giúp thu hút khách hàng và nâng cao ý thức thương hiệu. Cùng Myspa nắm rõ bí quyết setup spa nhỏ để thêm chắc chắn phần thắng trên đường đua kinh doanh.

Cách setup spa nhỏ hiệu quả, tiết kiệm chi phí

Vai trò của việc setup spa nhỏ 

Nâng cao nhận diện thương hiệu spa 

Ngành dịch vụ làm đẹp đang rất hot và có sự cạnh tranh lớn từ vô vàn thương hiệu. Setup spa nhỏ chỉn chu, chuyên nghiệp giúp tạo dựng dấu ấn thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Từ đó mang tên tuổi spa của bạn đến gần hơn với nhóm khách hàng tiềm năng.

Thu hút lượng lớn khách hàng tiềm năng 

Khách hàng đến spa để làm đẹp, thư giãn nên không gian là yếu tố tác động rất lớn đến lựa chọn của họ. Định hình rõ phong cách thiết kế spa, bày trí nội thất hợp lý giúp hài hòa vẻ đẹp tổng thể. Khi không gian spa để lại dấu ấn nổi bật trong tâm trí khách hàng, khiến họ dễ dàng phân biệt thương hiệu của bạn với các đối thủ khác trên thị trường.

Setup spa chuyên nghiệp giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu uy tín, khách hàng tin tưởng sử dụng dịch vụ. Nếu có sự cạnh tranh về giá và dịch vụ giữa hai spa, khách hàng sẽ có thiên hướng chọn spa có không gian ấn tượng. 

Mang tới trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng

Setup spa chuyên nghiệp cũng tạo ấn tượng tích cực kho khách hàng khi đến spa. Không gian spa được thiết kế hài hòa, có thẩm mỹ mang lại cảm giác thư giãn ngay khi vừa bước vào sẽ được khách đánh giá cao hơn và ưu tiên quay lại lần sau. 

Cách setup spa nhỏ bạn cần biết 

Setup spa nhỏ và những lưu ý chủ spa cần biết

Tận dụng các tài nguyên sẵn có

Đừng bỏ qua yếu tố ánh sáng tự nhiên, không gian thiên nhiên,… vì sẽ giúp spa của bạn mở rộng diện tích. Hãy ưu tiên sử dụng cửa kính để gia tăng ánh sáng tự nhiên và giúp không gian thoáng đãng hơn. Khách hàng khi đến sử dụng dịch vụ cũng được ngắm nhìn khung cảnh thư giãn và dễ chịu hơn.

Nếu bạn mở spa nhỏ ở quê, các khu vực ít dân cư dễ dàng có được lợi thế này. Sự thật là spa ở quê có nhiều thuận lợi về ánh sáng tự nhiên, không khí sạch và yên tĩnh.

Ưu tiên các vật dụng kích thước vừa, không quá lớn

Setup spa nhỏ với đặc trưng không gian không quá rộng rãi, hãy tập trung chọn các vật dụng kích thước vừa và nhỏ. Sử dụng vật dụng, đồ trang trí kích thước lớn làm diện tích bị thu hẹp đi tạo cảm giác bí bách cho khách hàng. 

Trang trí tone màu trắng, be

Quá trình setup spa nhỏ, chủ spa nên chọn tone màu trắng hoặc be cho không gian lẫn vật dụng. Màu trắng và be mang tới ánh nhìn hiện đại, sang trọng. Hơn thế nữa, tone màu này còn giúp setup spa nhỏ được rộng rãi hơn rất nhiều.

Sử dụng gương ốp tường

Lời khuyên dành cho bạn khi setup spa nhỏ là chọn phương án gương ốp tường. Hiệu ứng hình ảnh phản chiếu từ gương giúp không gian mở rộng, “ăn gian” diện tích đáng kể.

Lắp rèm ngăn buồng thay vì tách riêng từng phòng 

Xây dựng tường ngăn cách không gian đòi hỏi nhiều chi phí và diện tích. Setup spa nhỏ sẽ khó lòng thực hiện điều này. Thay vào đó hãy dùng rèm phân chia từng buồng phòng. Rèm vẫn đảm bảo cho không gian giữa các buồng/ giường được riêng tư mà lại tiết kiệm chi phí.

Tuyển nhân viên

Đội ngũ nhân viên chính là yếu tố nòng cốt tạo dựng chất lượng dịch vụ của spa. Tuyển nhân sự có chuyên môn, tay nghề, bằng cấp, đảm bảo đủ tư cách hành nghề theo quy định.

Setup spa nhỏ vẫn cần tuyển nhân viên có bằng cấp, tay nghề tốt

Lưu ý một số yếu tố khi tuyển dụng nhân viên cho spa mới:

  • Đủ tuổi lao động, có đầy đủ năng lực hành vi dân sự.
  • Sức khỏe tốt, không mắc các bệnh truyền nhiễm.
  • Ngoại hình hài hòa, ưa nhìn.
  • Có kiến thức chứng chỉ chuyên môn, được đào tạo kỹ năng tại trường dạy nghề uy tín.
  • Khả năng giao tiếp và thuyết phục khách hàng.
  • Tác phong chuyên nghiệp, thái độ phục vụ tốt.

Chọn phần mềm quản lý spa

Dù kinh doanh spa nhỏ hay lớn thì khối lượng công việc cần quản trị đều rất nhiều. data khách hàng, liệu trình, lịch hẹn, nhân viên, kho hàng, thu chi, doanh thu… Đã qua rồi giai đoạn phải quản lý thủ công bằng giấy, file excel hay word vì làm mất rất nhiều thời gian và không đảm bảo chất lượng sau cùng. Chưa kể đến việc cách vận hành này gây ảnh hưởng chất lượng phục vụ khách hàng thì họ sẽ chẳng bao giờ quay trở lại spa của bạn lần hai. 

Ưu đãi phần mềm quản lý spa chuyên biệt

Để quản trị hiệu quả hơn thì việc áp dụng phần mềm quản lý spa là vô cùng cần thiết. Chỉ từ 3000 vnđ/ ngày, sử dụng trọn bộ công cụ quản lý khách hàng, lịch hẹn, nhân viên, doanh thu, kho hàng, thẻ liệu trình…

>> ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ phần mềm quản lý spa chuyên nghiệp.

Trên đây là tổng hợp cách setup spa nhỏ gửi đến bạn để chuẩn bị cho quá trình kinh doanh thành công. Đừng quên liên hệ Myspa nếu cần tư vấn phần mềm quản lý chuyên biệt cho spa của bạn. Tham khảo thêm kinh nghiệm mở spa thành công.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *