Khuyến mãi mừng sinh nhật 6 tuổi Phần mềm Myspa

7 Tiêu chí đánh giá spa chuyên nghiệp

Biên tập:

Mỗi ngành nghề đều có những tiêu chuẩn đánh giá về mức độ chuyên nghiệp của thương hiệu. Để được công nhận là một Spa chuyên nghiệp và đạt chuẩn, Spa bạn cần phải đáp ứng đủ 7 tiêu chí đánh giá spa dưới đây.

Tiêu chí đánh giá spa chuyên nghiệp

1. Không gian và màu chủ đạo của Spa

Không gian của spa được chia thành hai loại là không gian chung và không gian của phòng. Yêu cầu chung của cả hai là sự riêng tư, cách âm để đảm bảo tạp âm sẽ không ảnh hưởng đến các khách hàng khác.

Không gian luôn là tiêu chí hàng đầu trong tiêu chí đánh giá Spa chuyên nghiệp. Không gian Spa đạt chuẩn được Hiệp hội Spa thế giới quy định cụ thể. Điển hình như, mỗi phòng chăm sóc da đơn (1 giường) từ 6-8m. Phòng cơ bản có từ 3-4 giường và kích thước chuẩn từ 12m-32m. Tất cả các giường chăm sóc đều độc lập và kín đáo, có thể ngăn bởi rèm hoặc tường mỏng phản âm. Tùy theo thực tế mặt bằng nhưng tối thiểu 1 spa phải có mặt bằng từ 350 m2 -500 m2.

Về màu sắc có thể thay đổi linh hoạt theo concept Spa theo đuổi. Tuy nhiên, màu sắc ưu tiên phải là gam màu nhẹ, khiến khách hàng cảm thấy thư giãn và thoải mái khi bước chân vào Spa.

2. Vệ sinh

Spa là nơi để thanh lọc cơ thể lẫn tâm hồn. Vì thế, vệ sinh Spa không đảm bảo luôn là điểm trừ trong tiêu chuẩn đánh giá Spa. Spa đạt chuẩn không được phép có bất cứ loại côn trùng nào, các dụng cụ phục vụ phải được vệ sinh thường xuyên, những sản phẩm phục vụ khách hàng luôn phải được kiểm duyệt một cách khắt khe.

3. Hương thơm

Trị liệu bằng hương thơm không chỉ mang lại hiệu quả chữa bệnh và cải thiện tâm trạng khách hàng , mà nó còn thể hiện sự tinh tế và nghệ thuật trong việc lựa chọn mùi hương của chủ Spa. Tinh dầu vẫn là lựa chọn hàng đầu bởi sự đa dạng, mùi hương nguyên chất, có hiệu quả lâu dài.

Tùy theo dịch vụ mà Spa cung cấp, việc lựa chọn mùi hương thể hiện sự khôn khéo và tinh tế của chủ Spa.

Tiêu chí đánh giá spa chuyên nghiệp

4. Âm nhạc

Lựa chọn âm nhạc sao cho có thể chạm tới tâm hồn và lay động cảm quan thính giác là việc không hề đơn giản. Người chọn nhạc cần phải có sự tinh tế, tâm hồn nghệ thuật tốt mới có thể chọn ra những bài mang lại hiệu quả. Không đơn thuần chỉ là dòng nhạc không lời, mà còn có những dòng nhạc chuyên dùng cho trị liệu tâm hồn.

5. Sự yên tĩnh

Là nơi để khách hàng thả lỏng, thư giãn sau chuỗi ngày dài mệt mỏi. Sự yên tĩnh tuyệt đối sẽ là điểm cộng trong tiêu chí đánh giá Spa của bạn. Cách âm giữa các phòng, ý tứ của nhân viên phục vụ trong việc giữ yên tĩnh,… phải luôn được chú trọng. Spa chỉ được phép có mùi hương thoang thoảng và âm nhạc du dương mà thôi!

6. Thiết bị Spa và nhân viên dịch vụ

Thiết bị Spa không những phải tiên tiến, hiện đại mà còn phải đảm bảo được tiêu chí đánh giá Spa về sự yên tĩnh và vệ sinh dễ dàng. Sử dụng thiết bị, máy móc đang được tận dụng tối ưu vào quá trình phục vụ khách hàng, nhưng tránh việc làm dụng máy móc quá nhiều.

Chuyên viên thẩm mỹ cần phải có kiến thức chuyên sâu, có thời gian thực hành đạt chuẩn. Ngoài ra, phong thái và tác phong phục vụ cần phải được đào tạo đồng nhất, thể hiện concept chủ đạo của Spa.

7. Tự động hóa quy trình phục vụ

Thay vì những quy trình phục vụ phức tạp, tự động hóa quy trình phục vụ ngày càng được quản lý Spa coi trọng. Đơn giản, nhanh chóng và chuyên nghiệp sẽ là điểm cộng cho Spa của bạn trong mắt khách hàng..

Nếu bạn còn đang thắc mắc và băn khoăn không biết phải lựa chọn phần mềm nào, thì hãy thử nghiệm ngay 7 ngày miễn phí cùng phần mềm quản lý MYSPA  ngay nhé!

Trên đây là những thông tin cần thiết về một spa tiêu chuẩn mà bất cứ cơ sở kinh doanh làm đẹp nào cũng nên áp dụng. Hy vọng nó sẽ giúp ích cho bạn. Myspa luôn đồng hành cùng sự phát triển của spa, salon, clinic.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *