Kinh nghiệm quản lý nhiều chi nhánh làm đẹp Spa / Salon / Clinic từ A đến Z

Biên tập:

Một chi nhánh spa cũng đã khiến bạn đau đầu với việc quản lý nhân viên, sản phẩm, kho hàng,… Và khi bạn mở rộng ra nhiều chi nhánh thì những khó khăn đó sẽ còn nhiều lên gấp bội. Vậy có cách nào để quản lý spa nhiều chi nhánh hiệu quả? Hãy cùng phần mềm quản lý spa – Myspa tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Cách quản lý spa nhiều chi nhánh từ A đến Z
Cách quản lý spa nhiều chi nhánh từ A đến Z

Những khó khăn trong quản lý nhiều chi nhánh làm đẹp cùng lúc

Tốn nhiều thời gian và công sức

Khi spa được mở rộng ra nhiều chi nhánh bạn sẽ phải rất vất vả, đau đầu để có thể cân bằng được việc quản lý. Sẽ có nhiều bộ phận khác nhau trong mỗi chi nhánh, nó sẽ làm bạn bị quá tải công việc. Hơn nữa bạn sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức khi phải di chuyển giữa các chi nhánh. Để khắc phục tình trạng trên bạn phải cần cho mình một phần mềm quản lý spa từ xa. Nó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều khi quản lý spa nhiều chi nhánh mà không cần di chuyển. Dù bạn đang ở đâu cũng sẽ dễ dàng và thuận lợi trong việc quản lý tiệm spa

Tính hoa hồng cho nhân viên không chuẩn

Khi quản lý spa nhiều chi nhánh chắc chắn sẽ có rất nhiều dịch vụ khác nhau. Ở mỗi dịch vụ sẽ có số tiền hoa hồng tương ứng dành cho nhân viên chăm sóc sắc đẹp. Vì vậy, khi quản lý spa nhiều chi nhánh sẽ rất khó khăn khi tính hoa hồng cho nhân viên. Chắc chắn sẽ có sai sót trong quá trình tính toán dẫn đến bạn phải kiểm tra lại nhiều lần. 

Xem thêm: Các yếu tố quản lý tiệm spa giúp đông khách mỗi ngày

Khó thống kê sản phẩm

Một chi nhánh cũng đã có rất nhiều sản phẩm khác nhau làm bạn phải dành ra hàng giờ để thống kê. Chuỗi Spa sẽ khiến bạn mất vài ngày, thậm chí là cả tuần để thống kê sản phẩm của mình. Sai sót có thể xảy ra bất cứ lúc nào khi bạn phải quản lý và thống kê quá nhiều sản phẩm ở từng chi nhánh. Bạn nên có phương pháp kịp thời để xử lý các công việc trên. Nếu để kéo dài bạn sẽ bị quá tải và không có thời gian dành cho việc phát triển kinh doanh spa.  

Doanh thu không tăng trưởng

Theo những tâm sự nghề spa được chia sẻ trên các hội nhóm thì việc quản lý spa nhiều chi nhánh đang khiến họ đau đầu về vấn đề chi phí và doanh thu. Bạn nghĩ mở nhiều chi nhánh sẽ giúp bạn tiếp cận nhiều khách hàng và có nhiều doanh thu hơn. Nhưng nếu quản lý không hiệu quả thì mọi việc sẽ đi ngược lại với suy nghĩ của bạn. Bạn sẽ phải tốn nhiều chi phí để thu hút khách hàng đến chi nhánh và có thể doanh thu sẽ ngày càng suy giảm. Đây là một trong những khó khăn của việc quản lý spa nhiều chi nhánh mà hầu hết các chủ doanh nghiệp gặp phải.

Đây chỉ là phần nhỏ những thách thức mà bạn và các chủ spa khác có thể sẽ gặp khi quản lý spa nhiều chi nhánh. Khó khăn nhiều là thế nhưng bạn sẽ luôn vượt qua được nếu có những cách quản lý hiệu quả.

Xem thêm: Tâm sự nghề spa – Không phải chủ spa nào cũng biết

Kinh nghiệm quản lý nhiều chi nhánh hiệu quả

Quản lý đa chi nhánh cùng phần mềm spa

Hơn 3800 doanh nghiệp đang sử dụng phần mềm của chúng tôi có hơn 2 chi nhánh hoạt động. Trong đó có những chuỗi làm đẹp trải rộng khắp cả nước. Bằng những kinh nghiệm khi làm việc cùng những doanh nghiệp đó giúp Myspa có những giải pháp hiệu quả trong việc quản lý đa chi nhánh, đa nền tảng. Tham khảo ngay sau đây nhé:

Kết nối các chi nhánh bằng giao tiếp đa kênh

Khi đã mở rộng quy mô việc bạn cần làm đầu tiên là tạo các kênh giao tiếp hiệu quả với nhân viên các chi nhánh. Có như vậy bạn sẽ biết được những các chi nhánh đang gặp khó khăn gì. Bạn cũng sẽ chủ động hơn trong việc kiểm tra và xử lý các tình huống. Để việc giao tiếp đạt được hiệu quả tốt nhất bạn nên ghé thăm các chi nhánh thường xuyên. Việc này sẽ giúp bạn giám sát trực tiếp quy trình hoạt động và kinh doanh của các chi nhánh. Thông qua đó bạn sẽ có thêm những thông tin bổ ích trực tiếp từ nhân viên về những khó khăn họ gặp phải khi làm việc.
Ngoài ra bạn có thể áp dụng những cách giao tiếp từ xa để quản lý spa nhiều chi nhánh:

  • Truyền đạt các thông tin thông qua email
  • Trò chuyện trực tiếp qua điện thoại 
  • Tạo các nhóm chat trên các ứng dụng mạng xã hội
  • Thường xuyên tổ chức các cuộc họp với các nhà quản lý các chi nhánh
  • Đưa ra yêu cầu báo cáo thường xuyên về các hoạt động các chi nhánh

Đồng bộ hệ thống, quy trình giữa các chi nhánh

Việc này là cần thiết đối với bạn khi mở rộng quy mô. Bạn cần yêu cầu các chi nhánh phải áp dụng quy trình chuẩn mà mình đưa ra. Để khi bạn điều phối nhân viên làm việc qua lại giữa các chi nhánh họ sẽ không mất nhiều thời gian để thích nghi. Điều này giúp bạn giữ cho hệ thống luôn nhất quán để dễ dàng vận hành và quản lý spa nhiều chi nhánh. Bạn sẽ kiểm soát mọi việc tốt hơn, nhân viên cũng sẽ đi đúng hướng mà bạn đề ra.

Thăng chức và thuê những người quản lý tốt nhất để quản lý spa nhiều chi nhánh

Để quản lý spa nhiều chi nhánh bạn cần tìm ra những người giỏi nhất để đứng đầu chi nhánh và hoàn thành các mục tiêu mà bạn đưa ra. Bạn sẽ không thể tự mình quản lý hết mọi việc mà không có họ những người quản lý giỏi. Nếu như bạn đã xây dựng một đội ngũ nhân viên uy tín và đáng tin cậy thì điều này vô cùng có lợi. Bởi vì bạn sẽ chọn lựa được những con người ưu tú nhất để quản lý chi nhánh. Bạn chỉ cần dành ra chút thời gian đào tạo họ về cách điều hành giống như bạn từng làm. 

Việc thuê những người quản lý từ bên ngoài cũng sẽ là lựa chọn tốt cho bạn. Bởi vì họ sẽ thích ứng rất nhanh khi đã có trình độ và kinh nghiệm quản lý. Bạn chỉ cần cho họ thêm những kiến thức về ngành làm đẹp là có thể yên tâm để họ quản lý. 

Cuối cùng bạn sẽ có bức tranh toàn cảnh về hoạt động của các chi nhánh thông qua những người quản lý. Bạn sẽ có nhiều thời gian hơn nghiên cứu nhiều cách khác nhau đưa spa phát triển vượt bậc.

Giải pháp công nghệ để quản lý spa nhiều chi nhánh từ A đến Z

Khi quản lý spa nhiều chi nhánh bạn phải biết rõ hệ thống của mình hoạt động như thế nào? Tiến độ kinh doanh của Spa tới đâu? Doanh thu tháng, doanh thu năm, dịch vụ khách hàng sử dụng nhiều nhất, lượt tiếp cận spa ra sao? Việc quản lý những số liệu này còn khó khăn hơn khi bạn là một spa có nhiều chi nhánh. Giải pháp hàng đầu giải quyết vấn đề này là spa của bạn cần có một phần mềm quản lý.

Myspa cung cấp đầy đủ những tính năng cần thiết cho spa của bạn, để bạn có thể quản lý spa nhiều chi nhánh một cách nhanh gọn và thuận tiện. Với một số tính năng như:

1. Quản lý hệ thống kinh doanh spa

Quản lý từ xa

Phần mềm Myspa, ngoài việc được vận hành trên website thì phần mềm còn áp dụng cho cả điện thoại. Bạn chỉ cần download và cài đặt app là bạn có thể biết spa của mình có được bao nhiêu lịch hẹn, báo cáo doanh thu, loại dịch vụ được sử dụng nhiều nhất, nhân viên tích cực, số lượng đặt chỗ,…. mọi lúc mọi nơi chỉ cần điện thoại có kết nối internet.

Kiểm soát báo cáo tài chính đa chi nhánh

Với tính năng cập nhật báo cáo tự động, bạn có thể kiểm soát doanh thu- công nợ, chi phí và dòng tiền của bạn vào mọi thời điểm trong tháng. Các biểu đồ tổng kết được qua phần mềm Myspa cho phép bạn nhìn được tình hình biến động của một chi nhánh cụ thể hay tổng thể thương hiệu của mình. Qua đó, bạn có thể kịp thời nắm bắt cơ hội khi thấy việc kinh doanh bắt đầu tăng trưởng hoặc cải thiện khi doanh thu bắt đầu trì trệ.

Tất cả các hoạt động spa được cập nhật nhanh chóng, đầy đủ và chính xác. Bạn sẽ không phải lo lắng về việc bị quá tải công việc khi quản lý spa nhiều chi nhánh.

Quản lý hệ thống kinh doanh spa
Quản lý hệ thống kinh doanh spa

2. Quản lý dịch vụ, sản phẩm

Là một spa làm đẹp, thì không thể nào thiếu những dịch vụ, sản phẩm làm đẹp. Chính vì thế Spa phải luôn lưu trữ, chuẩn bị sẵn những dịch vụ, sản phẩm đó để đưa ra phục vụ cho khách hàng khi khách hàng cần. Việc nhập hàng và lưu trữ thông tin sản phẩm,… phải luôn được đảm bảo chính xác nhất và không được sai sót. Vậy phải làm sao để quản lý hết những công việc này? Nhất là khi phải quản lý spa nhiều chi nhánh.

Trong thời đại công nghệ 4.0 thì việc lưu trữ thông tin của dịch vụ, sản phẩm không còn là vấn đề khó khăn. Là phần mềm quản lý số một đến từ Singapore trong thời đại 4.0, Myspa sẽ đáp ứng được những nhu cầu trong việc quản lý dịch vụ, sản phẩm. Cụ thể:

  • Đưa ra danh sách sản phẩm
  • Quản lý kho
  • Phân rõ danh mục sản phẩm và nhãn hiệu sản phẩm
  • Chi tiết đến từng đơn vị sản phẩm……

Giúp spa của bạn luôn luôn nắm được thông tin dịch vụ, sản phẩm một cách chi tiết và chính xác nhất, tránh bị hao hụt, thất thoát một cách vô lý.

3. Quản lý nhân viên

Nhân viên cũng được xem như là một nhân tố mà nhà quản lý cũng phải cân nhắc. Vì nhân viên phù hợp và yêu thích công việc của mình thì họ mới có động lực tạo ra nhiều giá trị và làm việc lâu dài cho doanh nghiệp. Nắm rõ thông tin nhân viên cũng làm một cách tôn trọng nhân viên.

Với các tính năng quản lý các thông tin, hoạt động của nhân viên. Myspa hỗ trợ chủ Spa có thể nắm rõ số lượng, thông tin chi tiết của từng nhân viên, ghi nhớ ngày làm và thời gian hoạt động tại Spa của nhân viên, không cần phải tới từng chi nhánh để giám sát. Ngoài ra, phần mềm còn có tính năng chấm công, hỗ trợ tính công, hoa hồng cho từng nhân viên một cách công bằng.

Quản lý nhân viên
Quản lý nhân viên

4. Quản lý khách hàng

Spa của bạn có nhiều chi nhánh, điều đó cũng đồng nghĩa với việc bạn có rất nhiều khách hàng. Một mình bạn không thể nào hiểu rõ hết tất cả các khách hàng ở từng chi nhánh. Việc này rất tốn thời gian và công sức, thay vì việc bạn phải đi đến từng chi nhánh thì giờ đây bạn chỉ cần có trong tay chiếc laptop hay đơn giản là chiếc điện thoại, click mục khách hàng là bạn có ngay thông tin khách hàng của bạn, biết được nhân viên phụ trách, dịch vụ mà khách hàng đang sử dụng thuộc nhóm khách hàng tiềm năng nào. Myspa còn đem lại tính năng phân hạng khách hàng giúp Spa có thể tập trung vào các đối tượng khách hàng tiềm năng và tập trung tiếp thị đối với những khách hàng còn lại.

Đánh giá dịch vụ là một tính năng không thể thiếu. Nó giúp các Spa hiểu rõ hơn về nhu cầu của khách hàng cũng như cải tiến dịch vụ nhằm đem lại những giá trị tốt nhất cho khách hàng.

5. Myspa đem đến cho bạn những giải pháp và tính năng vượt trội như:

  • Đơn giản hóa quy trình
  • Marketing hiệu quả
  • Tăng hiệu suất làm việc
  • Gia tăng doanh thu
  • Khách hàng gắn kết
  • Hỗ trợ dài lâu

Đặc biệt phần mềm myspa còn tích hợp các tính năng nổi bật khác như: Sắp xếp lịch hẹn; Tính tiền nhanh chóng; Theo dõi liệu trình khách hàng; Thông báo, nhắc lịch khách hàng; Quản lý nhân viên; Báo cáo chính xác,….

ĐĂNG KÝ NGAY ĐỂ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ:

Myspa – Phần mềm quản lý spa tốt nhất hiện nay.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *