5 Nhân Tố Để Kinh Doanh Spa Thành Công Trong Năm 2020

Published by AnhDuy on

Kinh doanh trong ngành spa sẽ là con đường được nhiều người hướng đến trong năm 2020. Tuy nhiên, thật không dễ dàng cho các chủ đầu tư kinh doanh khi thị trường đang dần đào thải hàng trăm spa lớn nhỏ mỗi năm vì những sai lầm đến từ việc điều hành và quản lý.

kinh doanh spa năm 2020

Chẳng ai muốn trải qua cảm giác thất bại, dù là trong công việc hay cuộc sống. Chỉ những người đang tận hưởng thành công mới dễ dàng nói ra câu “Thất bại là một phần tất yếu để dẫn đến thành công”, còn nếu không thì hầu như tất cả chúng ta đều né tránh điều đó. Vậy, hãy cùng tìm hiểu về 5 nhân tố giúp bạn kinh doanh lĩnh vực spa thành công trong năm 2020

1. Bắt đầu nắm bắt về nhu cầu thị trường

Phần lớn thì các chủ đầu tư kinh doanh spa đều là những người “tay ngang”. Những kỹ thuật viên với kinh nghiệm làm nghề lâu năm tự mở kinh doanh, những doanh nhân nhìn nhận được tiềm năng của miếng bánh thị trường nhưng thiếu kinh nghiệm và không am hiểu về spa.

Chính vì sự “khiếm khuyết” về kiến thức, kinh nghiệm thực tế đó mà phần lớn các chủ đầu tư thường mắc sai lầm nghiêm trọng trong việc xác định thị trường đang thiếu cái gì, khách hàng cần gì, và nên kinh doanh theo hướng nào…

Việc không nghiên cứu kĩ về nhu cầu thị trường dẫn đến việc đầu tư lãng phí, không hiệu quả, không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng…Hầu hết các spa kinh doanh thất bại đều mắc phải vấn đề này nên cần phải có kế hoạch nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng bao gồm các yếu tố như xu hướng, đối tượng khách hàng, địa điểm kinh doanh, mô hình theo đuổi của spa…

Spa đang trở nên được ưa chuộng và đã trở thành một nhu cầu thiết yếu

Việc nhận dạng hoặc tạo ra nhu cầu thị trường là điều đầu tiên để bắt đầu một mô hình kinh doanh, tuy vậy, việc tạo ra một nguồn cung ổn định cũng là điều quan trọng không kém. Cần phải có hạ tầng nguồn cung sẵn sàng trước khi tập trung vào đẩy cầu của thị trường, và đảm bảo rằng thị trường luôn thăng bằng.

2. Xem mạnh yếu tố con người

Rất nhiều chủ spa xuất phát từ kỹ thuật viên có tay nghề chuyên môn nên luôn muốn tự mình làm mọi việc và họ không chú trọng đến việc tuyển chọn nhân viên. Khi khối lượng công việc tăng lên và áp lực công việc quá nhiều thì đây chính là nguyên nhân khiến công việc kinh doanh thất bại.

kinh doanh spa thành công năm 2020

Yếu tố con người luôn nắm phần quan trọng trong mọi doanh nghiệp. Vì họ là người cung cấp dịch vụ, họ chính là bộ mặt của doanh nghiệp, do đó, việc đào tạo họ là hết sức quan trọng. Mặc dù kỹ thuật viên ngành spa có rất nhiều và cũng dễ đào tạo về kỹ năng làm việc, nhưng không phải ai cũng có thể trở thành thành viên phù hợp cho spa của bạn. Để sở hữu được những nhân viên chất lượng, chủ đầu tư cần lên phương án tuyển chọn nhân sự kỹ càng từ kiểm tra hồ sơ cá nhân, người giới thiệu, xác minh các tài khoản mạng xã hội, kiểm tra bằng bài thi, phát tài liệu cầm tay hướng dẫn quy trình cung cấp dịch vụ…

Với những spa có quy mô lớn, hoặc chủ đầu tư không có thời gian, kinh nghiệm thì việc tuyển chọn quản lý spa hoặc sử dụng các phần mềm quản lý là yếu tố vô cùng quan trọng. Các lựa chọn này sẽ trực tiếp làm những việc thay bạn điều hành, quản lý nhân viên hiệu quả, quản lý khách hàng…nhưng vẫn đảm bảo hình ảnh tốt nhất mà doanh nghiệp đang hướng tới.

kinh doanh spa thành công năm 2020
Yếu tố con người là quan trọng nhất trong các ngành dịch vụ

3. Chú trọng đầu tư về marketing

Kinh doanh trong năm 2020, marketing sẽ là một yếu tố cực kỳ quan trọng. Hầu hết các chủ spa đều quên đi tầm quan trọng của việc này. Họ thường chỉ làm qua loa, viết vài bài giới thiệu hình ảnh cho spa, chạy một vài quảng cáo để “câu khách” sau đó thì im hơi lặng tiếng. Xây dựng thương hiệu là một chiến dịch lâu dài, nếu chỉ làm một bước nhỏ thì khả năng thành công sẽ gần như không có khi các doanh nghiệp khác đang bắt đầu xây dựng chiến lược của họ qua từng ngày. Sai lầm này không thể giúp spa phát triển bền vững, làm khách hàng quay lại, chịu bỏ tiền…

kinh doanh spa thành công năm 2020
“Marketing là một chiến dịch lâu dài, nếu chỉ làm một bước nhỏ thì khả năng thành công sẽ gần như không có…”

Và một sai lầm nữa thường gặp của các chủ spa là họ thường chỉ thuê một nhân viên marketing để làm mọi việc. Tốt nhất nếu không đủ tiềm lực tài chính để có đội ngũ riêng cho mình thì chủ spa nên chọn cách thuê dịch vụ marketing chuyên nghiệp bên ngoài hoặc sử dụng các phần mềm quản lý có hỗ trợ chiến dịch marketing cho spa. Những công cụ này sẽ giúp bạn đưa ra kế hoạch, thực hiện chúng một cách chỉn chu và có đo lường hiệu quả cụ thể.

4. Xây dựng, củng cố niềm tin của khách hàng

Spa đang trở nên được ưa chuộng và đã trở thành một nhu cầu thiết yếu. Từ nội trợ cho đến nhân viên văn phòng, sinh viên đều dễ dàng trở thành khách hàng định kỳ vì nhận thức người Việt về spa và làm đẹp đã dần thay đổi. Điều đó cũng dẫn đến việc khách hàng sẽ khó khăn hơn khi đưa ra lựa chọn sử dụng dịch vụ vì ngoài kia có hàng trăm spa đang tiếp thị và cạnh tranh với nhau.

Do đó, kinh doanh cái khách hàng cần thôi là chưa đủ, cần phải giữ chân và biến khách hàng của bạn trở nên thân thiết và trung thành nhất bằng cách xây dựng niềm tin.

Niềm tin đến từ trái tim, nên những việc bạn cần làm đều phải chạm đến cảm xúc và lay động được người khác:

  • Nhắc lịch hẹn khách hàng thông qua tin nhắn để thể hiện sự quan tâm và tầm quan trọng của họ.
  • Quản lý thông tin khách hàng để gửi lời tri ân, gửi tin nhắn chúc mừng vào những dịp đặc biệt như sinh nhật, lễ tết,…
  • Phân hạng khách hàng theo số tiền đã bỏ ra chi tiêu bằng thẻ để họ nhận được những ưu đãi và quyền lợi riêng khi sử dụng dịch vụ tại spa.

Có nhiều cách để áp dụng cho khách hàng nhằm cho họ thấy tầm quan trọng của họ và sự cam kết dịch vụ đến từ chúng ta. Quan trọng nhất, vẫn là nhân tố con người, vì chỉ có trái tim mới chạm vào được trái tim.

5. Tự động hóa công việc kinh doanh của spa

Dù mới bắt đầu hay đã đang kinh doanh trong lĩnh vực này, bạn đều phải đối mặt với nhiều công việc cần làm. Từ thiết bị, phòng ốc, nhân sự, marketing, khách hàng… Hãy đơn giản hóa tất cả các công việc trên trở nên ít tốn thời gian và sai lầm nhất có thể.

phần mềm quản lý spa

Xác định kinh doanh một cách nghiêm túc thì đây là một công việc lâu dài, bạn sẽ muốn và cần mở rộng quy mô, phát triển thêm trong việc kinh doanh. Như vậy bắt buộc bạn phải tiếp cận với những công nghệ mới và đầu tư giải pháp công nghệ. Nếu không bạn chỉ sẽ dừng lại ở mức “nhỏ bé” và lạc hậu, không cạnh tranh nổi với đối thủ.

Bước vào năm 2020, cải thiện và nâng cao dịch vụ của bạn bằng cách sử dụng phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp ích cho công việc kinh doanh trở nên suôn sẻ và đồng thời tiết kiệm được thời gian đầu tư cho những công việc khác. Khi chất lượng dịch vụ của spa được hoàn thiện, khi đấy khách hàng sẽ tìm đến bạn.

Link đăng ký dùng thử 7 ngày :   https://myspa.vn/bang-gia#register

Hotline : 090 3210 755 hoặc 0899 455 223

Website : https://myspa.vn
Fanpage : https://www.facebook.com/MyspaVietnam/


2 Comments

Marketing Trên Facebook Dành Cho Spa, Thẩm Mỹ Viện. | MYSPA.VN · January 2, 2020 at 8:34 am

[…] >>> Xem thêm: 5 Nhân Tố Để Kinh Doanh Spa Thành Công Trong Năm 2020 […]

Combo Giải Pháp Quản Lý - CSKH Sau Dịp Tết | MYSPA.VN · January 31, 2020 at 2:15 pm

[…] >> Xem thêm: 5 Nhân Tố Để Kinh Doanh Spa Thành Công Trong Năm 2020 […]

Leave a Reply