4 Tuyệt Chiêu Làm Hài Lòng Khách Hàng Khó Tính

Published by Kim Quyên on

“Khách hàng là thượng đế” hẳn đã trở thành một khái niệm vô cùng quen thuộc đối với mọi người. Điều đó cho thấy tầm quan trọng của khách hàng trong lòng doanh nghiệp, là yếu tố then chốt quyết định liệu doanh nghiệp có thể tồn tại lâu dài trên thị trường hay không. Vì vậy, đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng, tăng mức độ thỏa mãn từ họ càng cao càng tốt, đặc biệt là những khách hàng khó tính chính là kim chỉ nam cho tất cả các doanh nghiệp. Đối với lĩnh vực làm đẹp, điều này còn quan trọng hơn rất nhiều. Chính vì thế, hãy cùng Myspa tìm hiểu 4 tuyệt chiêu làm hài lòng khách hàng khó tính tốt nhất hiện nay nhé!

Làm hài lòng khách hàng không khó, chỉ cần bạn biết cách

Bất kỳ một ai khi đã trở thành khách hàng của spa, salon, thẩm mỹ viện… đều cần được phục vụ tận tình và đáp ứng tốt nhất những nhu cầu của bản thân. Đối với khách hàng khó tính, đạt được hiệu quả hoàn toàn trong tâm trí họ là điều không hề dễ dàng. Tuy nhiên, một khi bạn đã thỏa mãn được yêu cầu khắc khe từ họ, chính họ sẽ lại trở thành những khách hàng trung thành nhất mà bạn có.

1. Mang đến cho khách hàng các dịch vụ tốt nhất

Dĩ nhiên điều khách hàng mong muốn đầu tiên khi bước vào spa, salon hay thẩm mỹ viện chính là để trải nghiệm dịch vụ làm đẹp. Do đó, hãy chắc chắn rằng spa của bạn có thể mang đến cho họ những dịch vụ và nhân viên với thái độ phục vụ tốt nhất.

Để làm được điều này, khi đầu tư cơ sở vật chất, bạn phải luôn chú ý ưu tiên tiêu chí an toàn và hiệu quả đến từ trang thiết bị cũng như những liệu trình làm đẹp trong danh mục sản phẩm của mình. Bên cạnh đó, tuyển chọn và đào tạo nhân viên có chuyên môn tốt cùng thái độ hợp tác, tận tình, vui vẻ; rèn luyện kĩ năng mềm như giao tiếp, xử lý tình huống… cho họ chắc chắn là những điều bạn không thể bỏ qua.

làm hài lòng khách hàng khó tính

2. “Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu”

Bất kì một ý kiến đóng góp nào từ khách hàng cũng là một cơ hội để bạn nhìn nhận những thiếu sót và có kế hoạch cải thiện. Đối với khách hàng khó tính, hãy làm quen với việc bạn luôn phải nghe thấy lời khiếu nại và phàn nàn từ họ. Điều này có thể không nói lên rằng năng lực phục vụ của bạn là yếu kém, nhưng lại phản ánh mức độ hoàn hảo của spa trong mắt họ là chưa đủ.

Dù họ có phàn nàn nhiều đến đâu, thô lỗ đến đâu, chỉ cần mang tính góp ý và xây dựng, bạn nhất định phải luôn lắng nghe họ. Đôi lúc lời họ nói có thể quá đáng, nhưng nếu bạn biết đặt mình vào vị trí của những người khó tính và yêu thích sự hoàn hảo, bạn sẽ đồng cảm với họ nhiều hơn. Tiếp thu ý kiến từ khách hàng khó tính để tiến hành thay đổi và chỉnh sửa cũng là một cách giúp bạn tối ưu hóa giá trị của chính mình.

làm hài lòng khách hàng khó tính

3. Thái độ và kỹ năng quản trị tốt

Là một nhà quản lý, một chủ spa, bạn nhất định phải hiểu rõ nhất đâu là những yếu tố cần thiết cho công việc của mình. Luôn giữ thái độ niềm nở và vui vẻ, thiện chí đối với khách hàng, luôn nở nụ cười khi lắng nghe từ họ chắc chắn là những yếu tố cốt lõi mang đến sự hài lòng cho khách hàng. Bên cạnh đó, hãy bảo đảm rằng kỹ năng quản lý nhân viên và xử lý tình huống của bạn luôn đáp ứng được yếu tố minh bạch, công bằng và hiệu quả cho tất cả các bên.

Chẳng hạn, khi có vấn đề xích mích xảy ra giữa khách hàng và nhân viên, hãy tìm cách kiềm chế cả đôi bên. Xin lỗi khách hàng là điều đầu tiên bạn cần làm. Tuy nhiên, bạn nhất định không nên xem khách hàng là thượng đế 100% mà quát mắng nhân viên của mình. Thay vào đó, hãy tìm hiểu rõ nguyên nhân, lắng nghe ý kiến từ cả đôi bên và tiến hành phân tích, lý giải cho bên sai hiểu. Nếu nhân viên là người sai, hãy xin lỗi khách hàng một lần nữa và đề ra các giải pháp nhằm bù đắp cho họ. Thái độ càng chân thành cùng với giải pháp hợp lý, bạn sẽ nhanh chóng xoa dịu nỗi bức xúc từ họ.

Làm Hài Lòng Khách Hàng Khó Tính

4. Sức mạnh của lời cảm ơn

Lời nói chẳng mất tiền mua, vậy thì tại sao lại phải tiếc một lời cảm ơn đối với khách hàng đã tin tưởng lựa chọn spa của mình? Có những người không quan tâm, nhưng sẽ có những khách hàng rất chú trọng sự nhiệt tình và cảm thán này từ doanh nghiệp. Vậy nên, hãy luôn nói lời chào khi họ bước vào spa, luôn dành lời cảm ơn khi họ rời khỏi. Thậm chí, bên cạnh lời xin lỗi khi nhận khiếu nại hay phàn nàn từ khách hàng, đừng quên nói với họ lời cảm ơn khi họ đã dành thời gian để góp ý cho bạn. Nhớ kèm theo những lời có cánh để tăng mức độ thỏa mãn từ họ nhé!

làm hài lòng khách hàng khó tính

Myspa cùng bạn làm hài lòng khách hàng khó tính

Như đã nói, trải nghiệm khách hàng đóng vai trò vô cùng quan trọng quyết định đến mức độ hài lòng của họ. Thấu hiểu nỗi lo đó, Myspa đã cho ra đời phần mềm quản lý spa chuyên nghiệp chuẩn Singapore, hứa hẹn sẽ là người bạn đồng hành tuyệt vời cùng bạn đánh bay sự khó tính từ khách hàng.

Với phần mềm Myspa, bạn sẽ vô cùng dễ dàng để thực hiện những tác vụ khách hàng từ cơ bản đến nâng cao như:

  • Quản lý số lượng khách hàng: giúp phục vụ tốt hơn cũng như mang lại định hướng khách hàng tốt hơn cho spa.
  • Theo dõi liệu trình khách hàng: giúp nắm bắt nhu cầu khách hàng cũ để có kế hoạch tư vấn cụ thể và sát sao hơn.
  • Thông báo và nhắc lịch khách hàng: nhằm hạn chế tình trạng khách hàng “quên” lịch hẹn.

Và còn rất nhiều tính năng nổi bật khác chỉ có trên phần mềm Myspa. Đã có hàng trăm doanh nghiệp uy tín trong lĩnh vực làm đẹp tại Việt Nam tin tưởng và lựa chọn chúng tôi, tiêu biểu như: Mr.Dam’s Beauty World, World Medical Center, Muse Clinic Saigon… Họ đã làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất, còn bạn thì sao?

Nếu có bất kì thắc mắc về Phần mềm quản lý CSKH MYSPA, liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn nhé!

Hotline : 0899 455 223 hoặc 0899 31 0908
Website : https://myspa.vn
Fanpage : https://www.facebook.com/MyspaVietnam/


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *